Sau Hưng Vlog, nhiều YouTuber vội vàng xóa video nhảm nhí, xấu độc

17/10/2020 11:07

Trong lúc dư luận xã hội bày tỏ sự phản đối gay gắt với các video nhảm nhí của Hưng Vlog, các YouTuber khác đã âm thầm ẩn hoặc xóa video gây tranh cãi.

Hai lần bị xử phạt vì làm video nhảm nhí câu view chỉ trong vòng một tháng qua, Nguyễn Văn Hưng (Hưng Vlog) đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận xã hội. Sự việc nóng tới mức Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, xử lý tình trạng mạng xã hội tràn lan video có nội dung nhảm nhí, giật gân.

Trong lúc chờ đợi các cơ quan chức năng rà soát xử phạt, không ít YouTuber đã hoặc đang âm thầm ẩn video xấu độc của bản thân.

Sau Hưng Vlog, nhiều YouTuber vội vàng xóa video nhảm nhí, xấu độc
Clip nhuộm lông cho chú Alaska bằng thuốc nhuộm tóc của người khiến Hậu Troll nhận phản ứng rất gay gắt từ người xem, hiện đã bị ẩn hoặc xóa.

Tiêu biểu nhất trong số này là Hậu Troll (278.000 subscribers), em trai của Nguyễn Văn Hưng và cũng là con thứ hai của bà Tân Vlog. Loạt video hành hạ chú Alaska mà đỉnh điểm là nhuộm xanh và cạo sạch lông chú chó này đã bị Hậu Troll nhanh tay ẩn đi trong dịp này dù trước đó nhận cả tá lời chỉ trích của người xem.

Một YouTuber nổi tiếng gây tranh cãi khác là NTN Vlogs (9,06 triệu subs) còn làm hẳn video để ‘kể công’ về việc anh này đã xóa đi 6 video bị người xem ném đá rất nhiều như Thả 100 con dao từ trên xuống, Làm nhà bằng cốc nhựa, ống hút nhựa, Thả mọi thứ vào 100 cái dao, Đốt 100.000 que diêm trong quả dưa hấu…

Sau Hưng Vlog, nhiều YouTuber vội vàng xóa video nhảm nhí, xấu độc
NTN Vlogs còn công khai việc đã xóa 6 video gây tranh cãi lớn trong nhiều năm qua
Nhân vật chuyên làm clip troll khác cũng tranh thủ ẩn video trong đợt này còn có PHD Troll (6,17 triệu subs). Dù vậy, vẫn còn không ít video nhảm nhí tồn tại trên kênh của YouTuber sinh năm 1994 này như Đổ 400 quả trứng vào người lạ, Bỏ đá khô vào nồi canh của mẹ, Tắm bằng đá khô…

Ngoài ra, các kênh của Lâm Vlog (4,92 triệu), Ẩm Thực Tam Mao (3,34 triệu), Gãy TV (3,16 triệu subs) cũng có tình trạng giảm hàng triệu view chỉ trong một ngày, theo SocialBlade. Đây là một dấu hiệu cho thấy chủ các kênh này đã âm thầm ẩn hoặc xóa video để tránh việc bị truy xét.

Hiện tại, một khi các kênh YouTube ẩn hoặc xóa video, rất khó để tìm lại hoặc xác định nội dung video đã đăng tải. Do đó, theo các chuyên gia, nếu không có biện pháp xử lý triệt để tận gốc, những YouTuber nói trên rất dễ tái diễn tình trạng ‘ngựa quen đường cũ’.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau Hưng Vlog, nhiều YouTuber vội vàng xóa video nhảm nhí, xấu độc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO