Sau Australia, đến lượt Ấn Độ áp quy tắc cho Facebook, Youtube

01/03/2021 09:37

Ấn Độ vừa ban hành quy định nghiêm ngặt nhằm vào các mạng xã hội (MXH) đang hoạt động tại nước này, gồm Facebook, Twitter và YouTube.

Quy tắc mới yêu cầu các công ty truyền thông xã hội phải tạo ra ba vai trò ở Ấn Độ, gồm: đảm bảo luôn tuân thủ pháp luật địa phương; giải quyết các khiếu nại từ người dùng Ấn Độ trên nền tảng; và đóng vai trò cung cấp thông tin lập tức cho các cơ quan thực thi pháp luật của Ấn Độ.

Sau Australia, đến lượt Ấn Độ áp quy tắc cho Facebook, Youtube ảnh 1

Bên cạnh đó, các công ty truyền thông xã hội cũng phải tuân thủ việc báo cáo dữ liệu cho chính phủ hằng tháng, xóa một số loại nội dung như ảnh khỏa thân toàn bộ hoặc một phần, hành động tình dục cũng như hoạt động mạo danh.

Các MXH lớn sẽ có ba tháng để tuân thủ các chính sách, trong khi các MXH nhỏ hơn sẽ phải tuân thủ quy định lập tức. Việc đánh giá MXH lớn hay nhỏ được dựa trên số lượng người dùng đang hoạt động.

Sau Ấn Độ, có thể nhiều quốc gia khác sẽ mạnh tay kiềm chế các công ty công nghệ lớn như Google, Facebook và Twitter. Thời gian qua, những mạng xã hội này bị nhiều chính phủ lo ngại do nắm quá nhiều quyền lực nhưng lại ít chịu trách nhiệm về các nội dung trên nền tảng của mình.

Trước đó, Australia đã thông qua luật Đàm phán truyền thông, theo đó yêu cầu các tập đoàn công nghệ lớn phải trả phí cho việc sử dụng tin tức của các hãng truyền thông nội địa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau Australia, đến lượt Ấn Độ áp quy tắc cho Facebook, Youtube
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO