Sau Amazon, đến lượt Microsoft hứa sẽ không bán phần mềm nhận diện gương mặt cho cảnh sát

13/06/2020 08:05

Tiếp nối IBM và Amazon, Microsoft cũng cam kết sẽ không bán phần mềm nhận diện gương mặt cho bất cứ sở cảnh sát nào tại Mỹ cho đến khi có một bộ luật điều chỉnh cụ thể cho cộng nghệ này ra đời, đảm bảo quyền lợi cho tất cả mọi người.

Theo Bloomberg, chủ tịch kiêm giám đốc pháp lý Microsoft, Brad Smith khẳng định, công ty sẽ không bán phần mềm nhận dạng khuôn mặt cho cảnh sát Mỹ cho đến khi có luật điều chỉnh việc sử dụng công nghệ này. Cam kết mới nhất của Microsoft được đưa ra không lâu sau khi đối thủ Amazon cũng tuyên bố tạm dừng cung cấp công nghệ tương tự cho cảnh sát.

Smith khẳng định, Microsoft hiện không cung cấp bất cứ phần mềm trí tuệ nhân tạo phục vụ nhận dạng khuôn mặt nào cho các sở cảnh sát tại Mỹ. Tuyên bố này đươc ông đưa ra trong một cuộc họp qua video call ở Washington Post.

Tuyên bố của Smith có đoạn: "Đây là thời điểm chúng ta cần phải lắng nghe, học hỏi nhiều hơn và quan trọng nhất là phải làm nhiều hơn. Vì lý do đó, chúng tôi đã quyết định sẽ không bán công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho các sở cảnh sát tại Mỹ cho đến khi có một bộ luật quốc gia và tôn trọng nhân quyền ra đời".

Ông cũng cho biết, công ty sẽ xem xét về việc sử dụng các phần mềm nhận dạng khuôn mặt khác. Microsoft có một uy ban nội bộ chuyên xem xét khi nào nên bán phần mềm cho các khách hàng cụ thể. Các tiêu chí của tiểu ban này không được công khai.

Tuyên bố trên của Microsoft được đưa ra không lâu sau khi tập đoàn IBM rút lui khỏi thị trường phần mềm nhận diện khuôn mặt và Amazon tạm hoãn bán công nghệ này cho các sở cảnh sát. Brad Smith ca ngợi hành động của IBM và Amazon, đồng thời kêu gọi các nhà lập pháp sớm ban hành một bộ luật điều chỉnh công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau Amazon, đến lượt Microsoft hứa sẽ không bán phần mềm nhận diện gương mặt cho cảnh sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO