Samsung xác nhận sẽ chuyển dây chuyền sản xuất TV từ Thiên Tân sang Việt Nam và nhiều nước khác

13/09/2020 10:58

Việc Samsung rút dây chuyền sản xuất TV khỏi Trung Quốc là cơ hội tuyệt vời cho các quốc gia, trong đó có Việt Nam trong việc tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung.

Theo nguồn tin từ Nhật báo Nikkei, Samsung đã xác nhận sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất TV duy nhất ở Thiên Tân trước cuối năm nay. Mặc dù vậy động thái này không có nghĩa rằng, hãng sẽ giảm sản lượng TV. Trên thực tế, Samsung chỉ đang thực hiện chiến lược chuyển dây chuyền sản xuất sang các cơ sở khác ở Việt Nam, Mexico, Hungary, Ai Cập,…

Samsung xác nhận sẽ chuyển dây chuyền sản xuất TV từ Thiên Tân sang Việt Nam và nhiều nước khác - Ảnh 1.

Samsung dự kiến sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất TV tại Thiên Tân vào cuối tháng 11 tới. Được biết dây chuyền tại đây đã hoạt động từ năm 1993 tới nay và hiện có khoảng 300 nhân viên. Tuy đóng cửa nhưng Samsung cam kết sẽ cố gắng đưa số nhân viên này sang các cơ sở khác hoặc giúp họ tìm việc làm mới.

Lý do buộc Samsung phải đóng cửa nhà máy sản xuất TV tại đây vì nhiều lý do. Nhưng trên hết nhằm thực hiện hóa kế hoạch dài hạn của Samsung, đó là cải thiện hiệu quả sản xuất trên quy mô toàn cầu.

Trong vài năm trở lại đây, chi phí nhân công tại Trung Quốc đang không ngừng tăng lên và các đối thủ nội địa Trung Quốc cũng ngày càng mạnh hơn, dẫn việc Samsung mất đi thị phần tại thị trường TV Trung Quốc.

Samsung xác nhận sẽ chuyển dây chuyền sản xuất TV từ Thiên Tân sang Việt Nam và nhiều nước khác - Ảnh 2.

Đây cũng được cho là động cơ chính đằng sau việc Samsung đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone của hãng ở Thiên Tân cách đây hai năm trước, sau đó là ở Huệ Châu vào cuối năm 2019 và nhà máy sản xuất PC ở Tô Châu vào đầu năm nay. Hiện Samsung vẫn đang duy trì một nhà máy sản xuất thiết bị ở Tô Châu và hai nhà máy sản xuất chip ở Tây An.

Hãng điện tử Hàn Quốc hiểu rằng, việc sớm thoát khỏi sự phụ thuộc vào chuỗi cung ứng ở Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược giai đoạn tới. Đặc biệt việc thoát ly sớm khỏi Trung Quốc giúp Samsung dễ dàng tập trung cho mục tiêu tối ưu hóa chi phí sản xuất và cải thiện thị phần ở các thị trường khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Samsung xác nhận sẽ chuyển dây chuyền sản xuất TV từ Thiên Tân sang Việt Nam và nhiều nước khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO