Samsung và SK Hynix ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei

09/09/2020 09:50

Huawei tiếp tục gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn cung ứng linh kiện để sản xuất smartphone.

Theo báo cáo của các hãng tin Hàn Quốc, Samsung và SK Hynix sẽ ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei, sau khi Chính quyền Tổng thống Donald Trump tiếp tục thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với nhà sản xuất smartphone Trung Quốc. Cả hai công ty Hàn Quốc sẽ ngừng hợp tác với Huawei kể từ ngày 15 tháng 9.

Trước đó, Samsung là nhà cung ứng cảm biến camera và tấm nền OLED cho Huawei. Còn SK Hynix là nhà cung ứng chip nhớ, liên quan đến bộ nhớ RAM trong smartphone của Huawei. Các thành phần linh kiện này đều khá quan trọng đối với smartphone.

Samsung và SK Hynix ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei - Ảnh 1.

Đòn trừng phạt mới nhất của Chính quyền Mỹ được ban hành vào tháng 8. Theo đó, Mỹ cấm tất cả các công ty công nghệ không phải của Mỹ, nhưng sử dụng công nghệ của Mỹ trong dây chuyền sản xuất, được phép hợp tác và cung ứng linh kiện cho Huawei.

Động thái này khiến Huawei lâm vào tình trạng vô cùng nghiêm trọng, gã khổng lồ Trung Quốc cho biết không còn sản xuất được chip xử lý Kirin để trang bị cho những chiếc smartphone của mình nữa.

Nhà sản xuất chất bán dẫn TSMC của Đài Loan đã ngừng việc tiếp nhận đơn đặt hàng sản xuất chip của Huawei từ tháng 5. Huawei gọi đây là quy tắc “tùy tiện và ác độc”, dự định có kế hoạch khởi kiện Chính phủ Mỹ.

Chính phủ Trung Quốc trong một nỗ lực cứu giúp Huawei, đã tài trợ cho nhà sản xuất chất bán dẫn trong nước có tên là SMIC. Đây được xem là biện pháp thay thế cho TSMC, giúp Huawei có thể tiếp tục tự sản xuất chip xử lý. Tuy nhiên, Chính quyền ông Trump cũng đe dọa trừng phạt cả SMIC.

Huawei đang ngày càng có ít sự lựa chọn để tìm nguồn cung ứng linh kiện cho smartphone của mình. Mặc dù Qualcomm được cho là đang vận động Chính quyền Mỹ để được phép hợp tác với Huawei. Tuy nhiên, tương lai phía trước của Huawei vẫn đang rất đen tối và chưa có bất kỳ giải pháp nào khả thi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Samsung và SK Hynix ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO