Samsung bị kiện vì vi phạm bản quyền cảm biến camera

30/11/2020 17:15

Samsung bị kiện vì công nghệ cảm biến hình ảnh của camera, khi mà sản phẩm này ngày càng trở nên quan trọng. Cảm biến hình ảnh được sử dụng không chỉ trong smartphone, mà cả trong phương tiện đi lại và các thiết bị kết nối IoT.

Samsung Electronics đang phải đối mặt với cuộc điều tra của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (USITC), vì bị cáo buộc vi phạm bản quyền công nghệ do công ty Pictos Technologies nắm giữ. Cụ thể hơn, Samsung bị kiện vì công nghệ cảm biến hình ảnh của camera.

Theo USITC thông báo mới đây, họ đã bắt đầu điều tra một số sản phẩm, thiết bị hình ảnh kỹ thuật số của Samsung, với cáo buộc vi phạm Điều 337 của Đạo luật Thuế quan năm 1930, điều luật quản lý các hành vi vi phạm bằng sáng chế.

Đối tượng của cuộc điều tra là Samsung Electronics, cùng 2 công ty con chi nhánh Mỹ là Samsung Electronics America và Samsung Semiconductor. Quyết định cuối cùng của cuộc điều tra sẽ được đưa ra trong vòng 45 ngày sau khi bắt đầu tiến hành.

Samsung bị kiện vì vi phạm bản quyền cảm biến camera
Samsung đang bị kiện vì bản quyền công nghệ cảm biến hình ảnh của camera.

Mảng cảm biến hình ảnh ngày càng trở nên quan trọng, khi mà ngày càng có nhiều thiết bị dùng một hoặc nhiều camera. Cảm biến hình ảnh được sử dụng không chỉ trong điện thoại thông minh hay máy tính bảng, mà còn cả trong phương tiện đi lại và các thiết bị kết nối IoT.

Tính đến nửa đầu năm nay, Samsung có thị phần lớn thứ hai về cảm biến hình ảnh trên điện thoại thông minh, chiếm 32%. Sony của Nhật Bản đứng đầu với thị phần 44%, theo dữ liệu của hãng tư vấn Strategy Analytics.

Trước đó, năm 2019 Samsung mới chỉ chiếm 29% thị phần, thua xa Sony với 50,1% thị phần. Như vậy có thể thấy Samsung đã tăng tốc như thế nào trong một năm qua.

Không chỉ mảng cảm biến hình ảnh, các mặt hàng cốt lõi khác của Samsung cũng là mục tiêu xử lý vi phạm bằng sáng chế. Công nghệ OLED dùng cho tấm nền màn hình của Samsung vướng vào cuộc điều tra của USITC hồi tháng 10.

Công ty Solas OLED, trụ sở tại Ireland, đã đệ đơn khiếu nại, cũng với cáo buộc Samsung vi phạm Điều 337. Dù vậy trong vụ kiện này, Solas OLED vừa rút đơn ngày 6/11.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Samsung bị kiện vì vi phạm bản quyền cảm biến camera
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO