Robot tình dục giống hệt người thật thay đổi ra sao trong thập niên 2020?

05/07/2020 10:20

Ngành công nghiệp sản xuất búp bê tình dục đã đạt bước nhảy vọt trong thập niên 2010 nhưng 10 năm tới mới là thời điểm robot tình dục khiến người ta phải kinh ngạc.

Robot tình dục giống hệt người thật thay đổi ra sao trong thập niên 2020? - 1

Robot tình dục trong tương lai sẽ cần phải biết nói chuyện vui vẻ như thật với chủ nhân. Ảnh minh họa.

Một số robot tình dục ngày nay đã có thể phản ứng khi con người chạm vào, nhờ các cảm biến tinh vi và có thể nói những câu đơn giản. Trong thập niên 2020, robot tình dục sẽ càng trở nên tinh vi hơn, khiến con người không thể phân biệt được đâu là người thật, đâu là robot tình dục, Matt McMullen, người sáng lập RealDoll nói với Daily Star.

Theo McMullen, đến năm 2025, robot tình dục giống người thật đến mức không thể nhận ra bằng mắt thường, chỉ có thể phát hiện một khi trò chuyện. McMullen nói công ty của mình đang phát triển phương thức nhận dạng khuôn mặt cho robot tình dục, để nhận diện chủ nhân trong đám đông.

McMullen nói trên Daily Star rằng “vẻ ngoài của robot tình dục sẽ có bước phát triển vượt bậc” trong 5-10 năm tới.

Louie Love, một nhà sáng lập khác trong thị trường chế tạo robot và búp bê tình dục, nói thiết kế mới của công ty đã đạt đến mức giống như người thật, “rất dễ gây nhầm lẫn”.

“Chúng tôi đã tìm ra bí quyết để chế tạo búp bê tình dục như thật, thậm chí là tạo ra búp bê tình dục chỉ nhờ công nghệ quét 3D”, Louie Love giải thích. “Nhưng Love cho rằng vẫn còn cả thập kỷ ở phía trước để robot tình dục có thể đạt đến ngưỡng không thể phân biệt như vậy”.

Chuyên gia về trí tuệ nhân tạo (AI), David Levy, tin rằng con người có thể sớm tải vào trong bộ não của robot tình dục những cá tính riêng. “Trò chuyện giữa người với người luôn là thách thức lớn nhất của AI”, Levy nói.

“Tôi cho rằng để robot tình dục giống hệt người thật, nó cũng cần phải biết cách trò chuyện. Nếu muốn xây dựng mối quan hệ với ai đó, cần phải có cuộc trò chuyện thú vị và đầy yêu thương”, Levy nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Robot tình dục giống hệt người thật thay đổi ra sao trong thập niên 2020?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO