Quay ngoắt 180 độ, CEO Mark Zuckerberg nói rằng tính năng bảo mật mới của iOS 14 sẽ mang lại lợi ích cho Facebook

19/03/2021 10:50

Mark Zuckerberg đã nhìn nhận sự việc theo một lăng kính khác.

Sau khi phản đối Apple vì tính năng bảo mật mới trên iOS 14 có thể làm hạn chế việc theo dõi người dùng để quảng cáo của Facebook, CEO Mark Zuckerberg đã có màn quay đầu 180 độ, khi cho rằng sự thay đổi này có thể mang lại lợi ích cho Facebook.

Mark Zuckerberg và Facebook là những người chỉ trích gay gắt nhất đối với tính năng App Tracking Transparency, mà sẽ được Apple chính thức ra mắt trên iOS 14.5. Tính năng bảo mật mới cho phép người dùng lựa chọn những ứng dụng nào được phép theo dõi các thông tin cá nhân của mình.

Quay ngoắt 180 độ, CEO Mark Zuckerberg nói rằng tính năng bảo mật mới của iOS 14 sẽ mang lại lợi ích cho Facebook - Ảnh 1.

Tuy nhiên vào hôm thứ 5 vừa qua, trong một room của ứng dụng mạng xã hội Clubhouse, dành cho những người giàu có và nổi tiếng, Mark Zuckerberg đã nhìn nhận sự việc theo một lăng kính khác.

“Có thể chúng tôi sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, nếu những thay đổi của Apple khuyến khích các doanh nghiệp tham gia vào nền tảng của chúng tôi. Do những thay đổi của Apple sẽ khiến họ khó có thể sử dụng dữ liệu khách hàng tự thu thập từ bên ngoài nền tảng của chúng tôi”, Mark Zuckerberg cho biết.

Sau khi ra mắt, App Tracking Transparency sẽ yêu cầu các nhà phát triển phải xin phép người dùng, trước khi theo dõi các dữ liệu phục vụ quảng cáo. Người dùng có thể tùy chọn mặc định là không cho phép các ứng dụng theo dõi dữ liệu cá nhân của mình. Nhưng khi mở ứng dụng lần đầu tiên, sẽ có một hộp thoại hiện lên để người dùng chọn cho phép theo dõi hoặc không.

Hồi tháng 12, Facebook gọi tính năng bảo mật mới của Apple là sự đe dọa đối với các doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, Facebook cũng đã ra mắt những nền tảng thương mại của riêng mình như Facebook Shops và Instagram Shops. Chính mối đe dọa trên sẽ khiến các doanh nghiệp nhỏ phải tham gia vào nền tảng của Facebook, nếu như muốn bán được sản phẩm một cách hiệu quả hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quay ngoắt 180 độ, CEO Mark Zuckerberg nói rằng tính năng bảo mật mới của iOS 14 sẽ mang lại lợi ích cho Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO