Quạt không cánh là gì? Có nên mua quạt không cánh?

10/06/2020 10:28

Quạt không cánh (Dyson Air Multiplier) là thiết bị làm mát được thiết kế dạng khí động học, có khả năng tạo ra luồng gió chuyển động êm. Thực tế, quạt không cánh vẫn có cánh nhưng nó được giấu bên trong đế thay vì bố trí bên ngoài như các loại quạt truyền thống hiện nay.

Cấu tạo của quạt không cánh

Quạt điện không cánh gồm 2 bộ phận chính: Đế quạt chứa động cơ có cánh quạt nằm bên trong và vành khuyên phía trên hình tròn hoặc hình bầu dục.

Cách hoạt động của quạt không cánh dựa trên nguyên lý khí động học, không khí ở nơi có áp suất cao sẽ di chuyển về nơi có áp suất thấp để tạo thành gió.

Bên trong đế quạt được gắn một động cơ 40W tốc độ cao để hút không khí vào, sau đó thổi ra qua một khe hẹp rộng 1,3mm ở vành quạt có độ cong 16 độ phía trên. Luồng gió thổi qua khe nhỏ cũng sẽ bị chệch 16 độ giúp quạt điều chỉnh hướng gió.

Luồng khí siêu mảnh này sẽ làm giảm áp suất ở khu vực phía trước của vành quạt khiến khối không phía sau vành khuyên bị hút mạnh về phía trước với lưu lượng gấp 15 lần so với lưu lượng của động cơ hút và tạo ra luồng gió rất mạnh.

Nguyên lý hoạt động của quạt không cánh

Có nên mua quạt không cánh không?

Dưới đây là một số ưu nhược điểm của quạt không cánh, dựa vào đó các bạn có thể tự đánh giá xem quạt không cánh có tốt không, có nên sử dụng quạt điện không cánh không.

Ưu điểm của quạt điện không cánh

- Thiết kế độc đáo: Quạt điện không cánh có kích thước nhỏ gọn và kiểu dáng sang trọng, độc đáo nên ngoài công dụng làm mát còn có thể trở thành vật trang trí giúp không gian ngôi nhà bạn thêm hiện đại, tiện nghi.

- An toàn với trẻ em và người dùng vì cánh quạt được giấu trong động cơ.

- Dễ vệ sinh lau chùi bên ngoài

- Góc quay lớn, có thể lên tới 270 độ đối với các mẫu mới.

- Tạo ra luồng gió mát mạnh mẽ và đều hơn quạt truyền thống.

- Vận hành êm ái, tạo ra tiếng ồn rất nhỏ.

Nhược điểm của quạt điện không cánh

- Giá thành cao.

- Dễ mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

- Phần động cơ vệ sinh khó.

- Thiết bị sử dụng công nghệ cao nên nếu bị hỏng rất khó sửa chữa.

Tại Việt Nam, quạt không cánh chính hiệu Dyson có giá khá cao, tầm từ 9 – 10 triệu đồng/cây, còn hàng nhái, kém chất lượng chỉ từ 1,5 – 2,2 triệu đồng/cây. Vì vậy, người dùng cần thận trọng mua hàng ở những nơi uy tín tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quạt không cánh là gì? Có nên mua quạt không cánh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO