Ông Trump đứng Top Twitter với cụm từ ‘người thua cuộc’

09/11/2020 08:44

Hôm 7/11, ông Donald Trump trở thành nhân vật đứng Top 1 của cụm từ “người thua cuộc” trên thanh công cụ tìm kiếm của mạng xã hội Twitter.

Ông Trump đứng Top Twitter với cụm từ ‘người thua cuộc’
Ông Trump và ông Biden đang dẫn đầu liên quan tới từ khóa “người thua cuộc” và “người chiến thắng” trên Twitter. (Ảnh: Twitter)

Twitter đã phủ nhận cáo buộc cài từ khóa có chủ ý và khẳng định đây chỉ là kết quả tìm kiếm được tùy chỉnh theo trạng thái người dùng.

Ông Trump lọt vào Top 1 liên quan tới từ khóa là “người thua cuộc” trên thanh công cụ “Nhân vật” của Twitter sau khi ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tuyên bố là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 7/11.

Tuyên bố của ông Biden được đưa ra sau khi nhiều hãng tin xướng tên ông là người giành chiến thắng ở bang chiến trường Pennsylvania, giúp ứng cử viên đảng Dân chủ vươn lên giành 270 phiếu đại cử tri để đắc cử.

Ông Biden cũng trở thành nhân vật đứng đầu trong kết quả tìm kiếm trên Twitter cho cụm từ “người chiến thắng”.

Twitter phủ nhận những cáo buộc cho rằng, hai cụm từ “người thua cuộc” và “người chiến thắng” do công ty này cố ý cài đặt. Tuyên bố từ Twitter nhấn mạnh thêm, các kết quả tìm kiếm trên nền tảng này điều chỉnh tự động theo cách người dùng sử dụng cụm từ liên quan tới các dòng tweet của họ trong một khoảng thời gian nhất định.

Ngay sau khi ông Biden tuyên bố là người thắng cuộc, những người ủng hộ ông Trump đã kéo tới tòa nhà Capitol để phản đối và yêu cầu cần có cuộc điều tra về những cáo buộc gian lận trong kiểm phiếu. Ngay cả ông Trump cũng cáo buộc ứng cử viên đảng Dân chủ Biden giành chiến thắng nhờ gian lận.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump đứng Top Twitter với cụm từ ‘người thua cuộc’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO