Nhà phát triển Liên Minh Huyền Thoại ngầm ám chỉ rằng iPhone 12 có sức mạnh vượt mặt cả PC

14/10/2020 17:40

Thông điệp của Riot Games có thể tóm tắt thành: Game thủ "Pro" trước đây cần PC, nhưng nay có thể chọn iPhone 12.

Trong một sự kiện được đặt tên là "Xin chào, tốc độ", không có gì đáng ngạc nhiên khi Apple đã dành rất nhiều thời gian để nói về kết nối 5G cũng như con chip A14 trên iPhone 12. Tuy rằng những chiếc iPhone không phải là thiết bị Táo đầu tiên được trang bị A14 Bionic (vinh dự này thuộc về iPad Air 2020), Apple vẫn dùng dòng smartphone chủ đạo của mình để làm rõ sự vượt trội của con chip A mới nhất so với các đối thủ cạnh tranh.

Đáng chú ý, A14 Bionic không chỉ được so sánh với những chiếc smartphone Android mà còn được ví với những cỗ máy lớn và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Trong khuôn khổ sự kiện ngày hôm qua, iPhone 12 đã nhận được những lời "có cánh" sau đây từ Michael Chow, giám đốc phát triển từ Riot Games:

Nhà phát triển Liên Minh Huyền Thoại ngầm ám chỉ rằng iPhone 12 có sức mạnh vượt mặt cả PC - Ảnh 1.

"Tại Riot, chúng tôi mong muốn tạo ra những tựa game phục vụ cho người dùng của mình, dù họ ở đâu. League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) là tựa game PC phổ biến nhất thế giới, nhưng với sức mạnh kinh ngạc của iPhone 12 và mạng 5G của Verizon, chúng tôi tin rằng đã đến lúc để đem League lên iOS.

Xin giới thiệu Leagues of Legends: Wild Rift. Sức mạnh của con chip A14 Bionic thực sự đã khiến chúng tôi ngỡ ngàng. A14 cho phép trình diễn những nhân vật như Ash với mức độ chi tiết mà bạn không thể thấy trên bất kỳ nền tảng nào khác. Với sức mạnh GPU và số khung hình phá vỡ các bảng xếp hạng, bạn sẽ nhận được lượng chi tiết đáng ngạc nhiên và gameplay mượt mà ngay cả trong những trận đánh team hỗn loạn nhất. Trên iPhone 12, gameplay luôn nhạy và mượt đáng ngạc nhiên. Cho tới tận bây giờ, để chiến đấu một cách cạnh tranh trong League of Legends, bạn sẽ phải dính chặt với cái bàn của mình. Nhưng mạng 5G của (nhà mạng Mỹ) Verizon sẽ giải phóng bạn chơi như một game thủ pro ở bất cứ đâu, không cần có Wi-Fi".

Rõ ràng, Apple đang một lần nữa nhấn mạnh vào sức mạnh tính toán của những con chip, coi đây là lợi thế cạnh tranh lớn nhất của iPhone. Theo các tuyên bố của Apple, A14 Bionic nhanh hơn 50% so với "bất kỳ một con chip smartphone nào khác" trên cả 2 khía cạnh CPU và GPU. Với A14, Apple cũng trở thành công ty đầu tiên trên thế giới chạm tay đến quy trình 5nm, vượt mặt Qualcomm và Samsung.

Nhà phát triển Liên Minh Huyền Thoại ngầm ám chỉ rằng iPhone 12 có sức mạnh vượt mặt cả PC - Ảnh 2.

Hiệu năng CPU và GPU của A14 được quảng bá là "Nhanh hơn 50% so với bất kỳ con chip smartphone nào khác".

Tuy vậy, việc (mời đối tác) so sánh A14 với PC có lẽ không chỉ là để gia tăng sức mạnh cạnh tranh trong mảng smartphone. Tháng 6 vừa qua, Apple đã chính thức thực hiện một thay đổi gây sốc: ngừng sử dụng chip Intel, chuyển Mac sang sử dụng chip ARM tự thiết kế. Con chip A12Z được sử dụng trên trong chiếc máy Mac Mini ARM đầu tiên có hiệu năng vượt mặt cả chip Intel, và ngày hôm qua Apple cũng không quên "nhắc nhở" các fan: "Mỗi năm iPhone đều tạo ra chuẩn mực mới cho hiệu năng di động, thậm chí thách thức cả hiệu năng laptop".

Các tin đồn cho rằng Apple sẽ tổ chức một sự kiện nữa vào tháng 11 để chính thức vén màn những cỗ máy Mac đầu tiên dùng chip tự thiết kế. Trong thời gian chờ đợi, A14 Bionic sẽ là minh chứng cho thấy sức mạnh tiềm tàng của những con chip sắp được Apple tung ra để cạnh tranh với Intel và AMD trên PC.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà phát triển Liên Minh Huyền Thoại ngầm ám chỉ rằng iPhone 12 có sức mạnh vượt mặt cả PC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO