Người dùng Việt Nam có thể bắt sóng 5G ở đâu?

Tuấn Anh| 22/12/2020 16:25

Việt BáoCả ba nhà mạng lớn Viettel, MobiFone, VinaPhone đều đã công bố thử nghiệm thương mại dịch vụ 5G. Tuy nhiên khu vực phủ sóng hiện tại còn khá hạn chế.

Cả ba nhà mạng đều mới chỉ thử nghiệm ở khu vực trung tâm của hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Với mạng VinaPhone, sóng 5G thương mại đã được phủ ở các phố Hà Nội thuộc quận Hoàn Kiếm (khu vực quanh Hồ Gươm, Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, Tràng Tiền...) và quận Hai Bà Trưng (Phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung...). Tại TP.HCM, các phố thuộc quận 1 (phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, nhà thờ Đức Bà, đường Đồng Khởi...) và quận 3 (đường Pasteur, Hồ con rùa, Nhà văn hoá thanh niên...) cũng đã có sóng 5G và người dùng có thể trải nghiệm công nghệ này.

Mạng MobiFone cho biết đã lắp đặt xong khoảng 50 trạm phát sóng 5G. Người dùng mạng MobiFone hiện có thể truy cập trải nghiệm 5G tại số 80 Nguyễn Du (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) và một vài tuyến phố quanh khu vực nhà thờ Đức Bà. Nhà mạng này cho biết sẽ tiếp tục triển khai thử nghiệm mạng 5G tại các khu vực khác của quận 1.

Viettel cũng đã phủ sóng 5G thương mại tại khu vực trung tâm thủ đô Hà Nội, bao gồm các tuyến phố chính thuộc địa bàn 3 quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình. Có tổng cộng 100 trạm thu phát sóng 5G được Viettel triển khai tại khu vực thử nghiệm. Trong đó, có 15 trạm 5G là sản phẩm nghiên cứu và lắp ráp trong nước, 85 trạm của Ericsson (Thụy Điển).

Để kết nối mạng 5G, người dùng cần sử dụng điện thoại có hỗ trợ 5G, đăng ký với nhà mạng và ở trong vùng phủ sóng 5G. Hiện chỉ có một số ít dòng điện thoại hỗ trợ mạng 5G, ví dụ như Nokia 8.3, ASUS ROG Phone 3, OPPO Find X2 và Find X2 Pro, Huawei P40 Pro, Xiaomi Mi 10T Pro 5G. Với những dòng máy của Apple và Samsung, các nhà mạng đang làm việc với nhà sản xuất để có thể sớm cung cấp dịch vụ 5G.

Trên smartphone hỗ trợ 5G, bạn kích hoạt kết nối 5G bằng cách vào Settings (cài đặt) - SIM Card & Mobile networks (thẻ SIM và mạng di động) - Preferred network type (loại mạng ưu tiên) - Prefer 5G (ưu tiên 5G). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị đang sử dụng.

Tiếp theo, người dùng đăng ký thử nghiệm 5G với nhà mạng bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp sau:

- VinaPhone: 5G ON gửi 888
- Viettel: 5GKM gửi 191
- MobiFone: Đến trực tiếp trung tâm trải nghiệm tại địa chỉ 80 Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM.

Toàn bộ cước 5G sẽ được các nhà mạng miễn phí cho người dùng từ nay đến hết 31/01/2021.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dùng Việt Nam có thể bắt sóng 5G ở đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO