Ngược chiều 180 độ, truyền thông Trung Quốc phủ nhận thông tin ByteDance bán TikTok cho Oracle

Đài Truyền hình Quốc tế Trung Quốc CGTN cho rằng, ByteDance sẽ không bán TikTok tại Mỹ cho Microsoft hay Oracle như các báo cáo gần đây.

Không lâu sau khi thông tin Microsoft bị loại và Oracle là hãng chiến thắng trong việc mua lại hoạt động kinh doanh tại Mỹ của TikTok xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện truyền thông, đài truyền hình Quốc tế Trung Quốc CGTN lại cho biết điều ngược lại. Theo các nguồn tin giấu tên của CGTN, ByteDance sẽ không bán bộ phận điều hành TikTok tại Mỹ cho Orcale hay Microsoft.

Nguồn tin của CGTN nhấn mạnh rằng, thuật toán đề xuất nội dung cho các video ngắn – một thành phần quan trọng giúp TikTok có được thành công như ngày nay – sẽ không được ByteDance trao cho bất kỳ công ty Mỹ nào. Trước đó, một nguồn tin từ SCMP cũng cho biết rằng startup công nghệ này đã quyết định sẽ không bán hoặc chuyển giao mã nguồn đằng sau ứng dụng video nổi tiếng này.

Ngược chiều 180 độ, truyền thông Trung Quốc phủ nhận thông tin ByteDance bán TikTok cho Oracle - Ảnh 1.
 

Cho đến hiện tại, đồng hồ đang điểm đối với thương vụ TikTok. Trong khi 20 tháng Chín tới đây là hạn chót để ByteDance tìm được công ty Mỹ mua lại TikTok nếu không muốn bị cấm cửa tại Mỹ, chính phủ Trung Quốc lại có nhiều động thái cho thấy muốn ngăn cản một thương vụ như vậy diễn ra.

Đầu tiên là việc Trung Quốc thay đổi luật kiểm soát xuất khẩu để có thể chặn việc chuyển giao hoặc bán các thuật toán đề xuất video của ByteDance. Và giờ đây, truyền thông nhà nước lại đang phủ nhận các tin đồn về thương vụ này.

Trước đó nhiều báo cáo cho biết, thương vụ mua lại bộ phận kinh doanh TikTok tại Mỹ có thể có giá trị đến 50 tỷ USD.

Sự nổi lên của ByteDance có liên quan chặt chẽ đến khả năng phân phối video, hình chế meme, bài viết và các nội dung khác bằng thuật toán của họ. Công nghệ máy học của họ giúp loại bỏ sự cần thiết của việc dùng con người để kiểm soát nội dung hay thậm chí không cần đến cả biểu đồ sở thích và mối quan hệ xã hội, để hình thành nên các chu trình hiệu quả trong dịch vụ của ByteDance.

Người dùng càng tiêu thụ nhiều nội dung, ứng dụng càng dự đoán chính xác hơn mối quan tâm của người dùng. Quy trình xử lý dữ liệu này đã giúp TikTok vượt qua các khác biệt về văn hóa, và đây có thể là lý do TikTok trở thành ứng dụng đầu tiên của Trung Quốc chinh phục được thị trường phương Tây

XEM THÊM
VIDEO MỚI NHẤT
Vì sao Bộ Tư pháp Mỹ lại đâm đơn kiện Google?
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều