Ngôi sao TikTok xinh đẹp nhận mức án 10 năm tù

25/06/2021 11:05

Haneen Hossam, 20 tuổi, là một trong hai người có sức ảnh hưởng trên TikTok phải nhận bản án tù từ tòa án hình sự Cairo hôm 20/6. Hossam, người bị kết án về tội buôn người, đã bị tuyên mức án dài hơn do không ra hầu tòa.

Hossam bị cảnh sát Ai Cập bắt giữ ở ngoại ô Cairo vào ngày 22/6, 2 ngày sau khi cô bị kết án 10 năm tù.

Saber Sokkar, luật sư của cô gái 20 tuổi, nói với AFP hôm 21/6 rằng, Hossam là 1 trong 5 người bị tòa án hình sự Cairo kết án với tội danh “phá hoại các giá trị gia đình và kích động trụy lạc”.

Ngôi sao TikTok xinh đẹp nhận mức án 10 năm tù-1

Haneen Hossam, 20 tuổi, người có sức ảnh hưởng trên nền tảng TikTok. Ảnh: Egyptian Streets

Haneen Hossam, người có khoảng 1 triệu người đăng ký trên nền tảng TikTok, trước đó đã bị bắt vào tháng 4/2020 vì đăng video khuyến khích phụ nữ tham gia Likee, một nền tảng chia sẻ video riêng biệt.

Theo BBC, vào thời điểm đó, các công tố viên cho rằng, Hossam đã “vi phạm các giá trị và nguyên tắc của gia đình”.

Hossam, một sinh viên Đại học Cairo, sau đó đã ngồi tù trong vài tháng.

Trong một video lan truyền trên mạng xã hội hôm 21/6, Hossam đã khóc và cầu xin Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi tha thứ, nói rằng cô không làm gì “trái đạo đức”.

“10 năm tù? Tôi không làm bất cứ điều gì trái đạo đức để phải chịu tất cả những điều này. Tôi đã bị bỏ tù trong 10 tháng và không nói một lời nào sau khi được thả. Tại sao lại muốn bỏ tù tôi?”, Hossam nói.

Tới nay, video cầu xin dài 12 phút của Hossam đã có hơn 2,8 triệu lượt xem.

Luật sư Sokkar nói rằng, Hossam đã phải nhận một bản án dài hơn vì không xuất hiện tại tòa, dù “đó là quyền hợp pháp của cô ấy”.

Mawada al-Adham, người có sức ảnh hưởng trên TikTok, đã có mặt tại phiên tòa và chỉ nhận bản án 6 năm tù. Cả Mawada al-Adham và Haneen Hossam đều bị kết án cùng tội danh.

Reda Eldanbouki, Giám đốc điều hành Trung tâm Hướng dẫn và Nhận thức Pháp luật cho Phụ nữ của Ai Cập cho rằng, phán quyết của tòa án là “nặng nề và tàn nhẫn” và hạn chế quyền tự chủ của phụ nữ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngôi sao TikTok xinh đẹp nhận mức án 10 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO