Mỹ lệnh 'cấm cửa' hoàn toàn WeChat và TikTok

19/09/2020 12:18

Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố quyết định cấm sử dụng hai ứng dụng nổi tiếng của Trung Quốc là WeChat và TikTok tại nước này với lý do bảo vệ an ninh quốc gia.

CNN trích dẫn tuyên bố hôm 18/9 của Bộ Thương mại Mỹ cho hay, mọi động thái phân phối hoặc duy trì WeChat hoặc TikTok trên các cửa hàng ứng dụng trực tuyến sẽ bị cấm từ ngày 20/9.

Mỹ lệnh 'cấm cửa' hoàn toàn WeChat và TikTok
Chính quyền Trump vừa quyết định "cấm cửa" hoàn toàn hai ứng dụng nổi tiếng của Trung Quốc. Ảnh: CNBC

Ngoài ra, việc lưu trữ hoặc chuyển lưu lượng truy cập internet liên quan đến WeChat sẽ bị cấm từ 20/9. Lệnh cấm tương tự với ứng dụng TikTok sẽ có hiệu lực muộn hơn, kể từ ngày 12/11.

Các biện pháp hạn chế khác vẫn có thể được thông báo sau đó, bao gồm cả lệnh xử phạt đối với những ứng dụng khác nếu chúng được coi là giải pháp thay thế.

"Các hành động ngày hôm nay chứng minh một lần nữa rằng Tổng thống Donald Trump sẽ làm mọi thứ trong quyền hạn của ông để bảo đảm an ninh quốc gia của chúng ta và bảo vệ người dân Mỹ khỏi các mối đe dọa từTrung Quốc."

"Theo chỉ dẫn của Tổng thống, chúng tôi đã có những hành động quan trọng để chống lại việc Trung Quốc thu thập dữ liệu cá nhân của công dân Mỹ, đồng thời thúc đẩy các giá trị quốc gia của chúng ta, các chuẩn mực dựa trên nguyên tắc dân chủ và tích cực thực thi các luật và quy định của Mỹ”, trích tuyên bố của Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ lệnh 'cấm cửa' hoàn toàn WeChat và TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO