Mời chơi tựa game giải đố 'thoát khỏi phòng kín' cực hấp dẫn ngay trên Google Docs, nhưng cẩn thận dễ treo trình duyệt

30/12/2020 21:52

Nhưng hãy coi chừng, chỉ cần chơi tựa game này một lúc thôi là trình duyệt của bạn sẽ phải "cân" hàng chục tab khác nhau đấy.

Google Docs từ lâu vốn đã là 1 công cụ học tập, làm việc và trao đổi tài liệu trực tuyến hiệu quả, với khả năng đồng bộ mạnh mẽ giúp người dùng có thể sử dụng bất kỳ lúc nào và tại bất cứ đâu họ muốn. Với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trong năm 2020 vừa qua, công cụ này lại càng trở nên hữu hiệu khi mà xu hướng làm việc tại nhà đang ngày 1 phát triển.

Tuy nhiên, Google Docs không chỉ là 1 nền tảng nhàm chán với mục đích duy nhất là soạn thảo và chia sẻ văn bản. Nếu biết vận dụng sự sáng tạo của bản thân, công cụ này hoàn toàn có thể biến thành 1 hình thức giải trí, thư giãn cực kì thú vị. Ví dụ như anh chàng Anthony Smith dưới đây đã tạo ra 1 tựa game theo phong cách Escape Room đầy lôi cuốn hoàn toàn bằng Docs, không cần đến một chút kiến thức về lập trình hay thiết kế nào cả. Tựa game này có tên “Escape: A Game”.

Mời chơi tựa game giải đố thoát khỏi phòng kín cực hấp dẫn ngay trên Google Docs, nhưng cẩn thận dễ treo trình duyệt - Ảnh 1.

Thể loại game escape room đã có mặt trên... Google Docs.

Escape Room là 1 dạng game trí tuệ, giải đố khá phổ biến trong nhiều năm qua. Đối với thể loại này, người chơi sẽ bị giam giữ trong 1 không gian kín và phải tìm kiếm những manh mối xung quanh để thoát ra ngoài. Ngày nay, Escape Room đã phát triển với rất nhiều hình thức chơi khác nhau, từ video game, boardgame, cho đến cả những trò chơi vận động thể chất - nơi người chơi bị nhốt vào trong 1 căn phòng kín thực sự.

Tựa game mà Smith tạo ra bằng Docs thì có chút biến tấu và có phần hơi giống với loạt game Dungeons and Dragons kinh điển. Theo đó, với mỗi trang Docs, người chơi sẽ được cung cấp 1 câu chuyện, 1 bối cảnh cụ thể (đều là 1 không gian kín), kèm theo rất nhiều lựa chọn khác nhau. Mỗi lựa chọn này lại được kết nối với 1 trang Docs khác, và kết quả cuối cùng của game cũng hoàn toàn dựa vào quyết định trong suốt quá trình chơi. Vì những giới hạn nhất định trong giao diện và chức năng của Google Docs nên tựa game này được trình bày khá đơn giản, dễ chơi, dễ hiểu, nhưng cũng rất lôi cuốn và kích thích người chơi phải lựa chọn đúng đắn để thoát được ra ngoài.

Mời chơi tựa game giải đố thoát khỏi phòng kín cực hấp dẫn ngay trên Google Docs, nhưng cẩn thận dễ treo trình duyệt - Ảnh 2.

"Escape: A Game" sẽ cung cấp rất nhiều lựa chọn như thế này, và mỗi lựa chọn lại dẫn đến 1

Mặt khác, với lối chơi đa lựa chọn như vậy, tựa game này cũng có giá trị chơi lại nhiều lần, đặc biệt là với những người muốn tìm hiểu sâu về mọi viễn cảnh có thể xảy ra với mình. Hiện tại, “Escape: A Game” đã có 3 phần chơi khác nhau, trong đó phần 3, cũng là phần cuối cùng, mới được ra mắt vào ngày 29/12 vừa qua. Ở phần đầu tiên, người chơi sẽ “thức dậy” sau 1 cơn mộng mị quái đản và phát hiện mình đang bị nhốt trong 1 căn phòng nhỏ dày đặc khói. Phần 2 cũng có nội dung tương tự, nhưng bối cảnh đã biến thành hành lang của 1 khách sạn. Liệu bạn có thể thoát thân an toàn hay không, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng suy luận và lựa chọn của bạn xuyên suốt quá trình trải nghiệm game (và đương nhiên, là cả khả năng đọc hiểu tiếng Anh ở mức độ khá trở lên nữa).

Có thể nói, đây là 1 ý tưởng khá độc đáo, đặc biệt là với những ai đã chán ngán cảnh phải giam mình trong nhà 24/7 và đang muốn thoát khỏi (escape) căn phòng (room) của mình. Tuy nhiên, suy cho cùng, Google Docs lại không phải nền tảng quá lý tưởng để phục vụ cho 1 dạng game như thế này. Cứ mỗi lần trải qua 1 lựa chọn, bạn sẽ phải click vào 1 đường link để sang trang Docs tiếp theo. Điều đó khiến cho chẳng mấy chốc trình duyệt của bạn sẽ phải tải 1 lượng tab trang khổng lồ và những cỗ máy cấu hình thấp đương nhiên không thích tình trạng này một chút nào.

Mời chơi tựa game giải đố thoát khỏi phòng kín cực hấp dẫn ngay trên Google Docs, nhưng cẩn thận dễ treo trình duyệt - Ảnh 3.

Trình duyệt của bạn sẽ nhanh chóng rơi vào tình trạng này đây...

Nếu khả năng đọc hiểu tiếng Anh tốt, bạn hoàn toàn có thể “phá đảo” phần game đầu 1 tiên trong khoảng 1 giờ. Thế nhưng đổi lại, trình duyệt của bạn sẽ phải mở khoảng 50 tab Google Docs khác nhau tùy theo lựa chọn của bạn. Đó là còn chưa kể nhiều đường link, nhiều video YouTube kỳ lạ mà bạn phải xem trong quá trình giải đố. Những thử thách mà “Escape: A Game” đưa ra cũng khá đa dạng, với kiến thức bao phủ khá nhiều lĩnh vực, từ nha khoa cho đến việc phải nhớ đầy đủ tên của 151 loài Pokemon đầu tiên. Tất cả sẽ khiến bạn phải liên tục tìm tòi, nghiên cứu trong quá trình chơi để lựa chọn được cái kết đẹp nhất.

Bạn có thể trải nghiệm “Escape: A Game” tại đây.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mời chơi tựa game giải đố 'thoát khỏi phòng kín' cực hấp dẫn ngay trên Google Docs, nhưng cẩn thận dễ treo trình duyệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO