Mở phim khiêu dâm trong phiên tòa xét xử hacker tấn công Twitter Obama

06/08/2020 11:22

Phiên tòa xét xử vụ tấn công lớn nhất trong lịch sử Twitter phải hoãn giữa chừng vì một số phóng viên đùa giỡn, xem phim khiêu dâm.

Theo Vice, trong phiên tòa trực tuyến xét xử hacker Twitter, một phóng viên CNN đã mở phim khiêu dâm. Hành động trên được đánh giá là thể hiện ý thức kém của những người này.

Họ vừa nghe xét xử, vừa trò chuyện, mở nhạc lớn, thậm chí là xem phim khiêu dâm. Một số phóng viên cùng tham dự đã lên án việc này gay gắt trên Twitter.

quay roi khi hop qua Zoom anh 1

Phiên tòa được phát trực tiếp qua Zoom phải hoãn vì ý thức kém của những người tham dự. Ảnh: Fortune.

"Không có gì ngạc nhiên, phiên xét xử hacker tấn công Twitter đã kết thúc sau 25 phút vì Zoombombing (người quấy rối trên Zoom) không ngừng quấy rối. Buổi họp dừng lại ngay khi ai đó chia sẻ màn hình video từ ***hub", phóng viên Jen Wieczner của tạp chí Fortune tỏ ra khó chịu.

Dòng trạng thái của cô chia sẻ kèm video quay lại cảnh phiên tòa đang diễn ra qua Zoom bị ngừng đột ngột.

Theo phóng viên tự do Brian Krebs, vấn đề xuất phát từ việc thẩm phán và các thư ký tòa không cài đặt tắt tiếng người tham dự và chặn tính năng chia sẻ màn hình của họ. "Các thẩm phán tổ chức phiên tòa cần hiểu rõ cách dùng Zoom", Krebs viết trên Twitter.

Sau khi sự việc xảy ra, thẩm phán Christopher Nash - người điều hành phiên tòa vừa qua - nói rằng trong phiên xử tới, những người tham dự phải có mật khẩu.

Tuy nhiên, điều này cũng vô dụng nếu các thành viên cố tình chia sẻ mật khẩu để người khác truy cập. Thay vào đó, tòa cần cài đặt chặn chức năng chia sẻ màn hình.

Phát ngôn viên tòa án địa phương từ chối bình luận về vụ việc hi hữu vừa qua.

Đây là phiên xét xử đầu tiên đối với hacker 17 tuổi Graham Clark, người bị cáo buộc đứng sau vụ tấn công Twitter, chiếm hàng loạt tài khoản của các nhân vật nổi tiếng như cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden, Bill Gates, Jeff Bezos, Elon Musk, Kanye West, Apple…

Sau khi chiếm quyền, hacker đăng tin giả, lừa người dùng chuyển Bitcoin và ví điện tử của chúng, đồng thời có thể đã truy cập tin nhắn riêng tư của 36 người dùng, bao gồm các chính trị gia và có thể đã tải về dữ liệu 7 người khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mở phim khiêu dâm trong phiên tòa xét xử hacker tấn công Twitter Obama
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO