MC Phan Anh bị hack trang Facebook

17/11/2020 10:08

Nam MC cho biết sẽ nhờ pháp luật can thiệp nếu phát hiện fanpage bị lợi dụng cho mục đích xấu.

“Thứ 7 vừa rồi, quản lý báo mình đã bị hack mất fanpage MC Phan Anh” là lời chia sẻ của nam MC trên Facebook vào sáng 16/11.

Trong đoạn tin nhắn được Phan Anh tiết lộ, một tài khoản Facebook yêu cầu quản lý của nam MC trả 15 triệu đồng để chuộc lại fanpage bị hack. Tuy nhiên, Phan Anh tuyên bố không trả tiền để chuộc fanpage.

MC Phan Anh bi hack fanpage tren Facebook anh 1

Chia sẻ của MC Phan Anh trên Facebook sau khi fanpage bị hack. Ảnh: Chụp màn hình.

Trao đổi với Zing, MC Phan Anh cho biết fanpage này được điều hành bởi quản lý của anh. Người này đang liên hệ Facebook theo hướng dẫn để được hỗ trợ lấy lại fanpage. Hiện tại, fanpage bị hack của MC Phan Anh đã tạm khóa, không thể truy cập được.

Khi được hỏi về khả năng fanpage bị sử dụng cho mục đích xấu, Phan Anh cho biết sẽ nhờ pháp luật xử lý nếu phát hiện.

"Tôi và quản lý vẫn tiếp tục theo dõi sát sao việc này. Nếu phát hiện fanpage bị lợi dụng cho mục đích sử dụng xấu, sẽ nhờ đến truyền thông và cơ quan chức năng can thiệp", nam MC chia sẻ. Anh cũng nói rằng không có nhu cầu tạo fanpage khác nếu không lấy lại được trang đã bị mất.

Trong phần bình luận, động thái không chấp nhận trả tiền chuộc fanpage của MC Phan Anh được nhiều ý kiến đồng tình. Một số bình luận cho rằng nam MC nên liên hệ với Facebook để tránh việc fanpage bị sử dụng cho mục đích xấu hoặc rao bán đổi tên.

MC Phan Anh bi hack fanpage tren Facebook anh 2

Nam MC cho biết sẽ nhờ pháp luật can thiệp nếu phát hiện fanpage bị lợi dụng cho mục đích xấu. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

Đây không phải lần đầu người nổi tiếng tại Việt Nam bị chiếm quyền điều khiển fanpage hoặc tài khoản Facebook cá nhân. Hồi tháng 10, fanpage của rapper Andree Right Hand (Bùi Thế Anh) với hơn 150.000 lượt theo dõi cũng bị chiếm quyền điều khiển, biến thành kênh livestream bán hàng. Đến nay, dù đã lấy được trang nhưng nam rapper vẫn chưa thể đổi tên trở lại như cũ được. Hiện tại, fanpage trên có tên là Andree Hand.

Vào tháng 6, tài khoản Facebook cá nhân của cầu thủ Nguyễn Quang Hải cũng bị tấn công. Kẻ xấu thậm chí đăng bài đe dọa sẽ tiết lộ những vấn đề riêng tư của anh cho công chúng.

Trước đó vào năm 2018, tài khoản Facebook của Sơn Tùng M-TP, Karik và nhiều nghệ sĩ Việt Nam từng bị khóa bởi các thủ thuật của hacker. Diễn viên Khả Ngân hồi tháng 5/2018 từng chật vật để lấy lại tài khoản Facebook bị hack và đòi tiền chuộc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MC Phan Anh bị hack trang Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO