Mạng xã hội Instagram tròn 10 tuổi

07/10/2020 09:52

Ra mắt lần đầu vào ngày 6/10/2010 với tên gọi Burbn, Instagram hiện đã trở thành mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới.

Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram vừa chính thức tròn 10 tuổi. Được phát triển bởi Kevin Systrom và Mike Krieger, ứng dụng này ra mắt lần đầu vào ngày 6/10/2010 với tên gọi Burbn.

Ban đầu, phần mềm này chỉ được phát triển dành riêng cho nền tảng iOS và chạy trên các thiết bị iPhone, iPad cũng như iPod Touch. Đến tháng 4/2012, Facebook thâu tóm Instagram với giá 1 tỷ USD tiền mặt và cổ phiếu. Thời điểm này, Instagram mới đặt chân lên hệ điều hành Android.

Mạng xã hội Instagram tròn 10 tuổi - 1
Instagram có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng.

Tháng 7/2011, có 100 triệu bức ảnh đã được đăng tải lên ứng dụng này. Đến nay, số lượng ảnh được đăng tải qua ứng dụng ước tính đã vượt quá con số 1 tỷ. Hiện tại, mạng xã hội này cũng sở hữu hơn 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng.

Một số bức ảnh nhận được nhiều lượt “like” nhất trên nền tảng này gồm ảnh về một quả trứng với gần 55 triệu lượt yêu thích; bức ảnh Jennifer Aniston chụp cùng nhóm bạn trong series Friends cũng đạt hơn 16 triệu lượt thích;...

Instagram cũng đang thực hiện nhiều thay đổi trong chính sách của họ như việc vô hiệu hóa tài khoản người dùng khi họ có hành vi bắt nạt người khác trên mạng.

Đối với những người dùng phải nhận các bình luận xúc phạm, ác ý, Instagram cho biết họ đang thử nghiệm tính năng tự động ẩn các bình luận “tương tự như những bình luận đã được báo cáo”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mạng xã hội Instagram tròn 10 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO