Lo ngại biến động quá mạnh, Robinhood cùng một loạt nền tảng môi giới hạn chế giao dịch nhóm 'cổ phiếu Reddit'

29/01/2021 09:12

Theo Bloomberg, Robinhood Markets và Interactive Brokers Group Inc. đã đưa ra động thái mạnh tay để hạn chế giao dịch đối với một số cổ phiếu tăng "nóng", bao gồm GameStop Corp. và AMC Entertainment Holdings Inc.

Interactive Brokers cho biết họ sẽ không cho phép khách hàng lựa chọn vị thế mới đối với 3 cổ phiếu: AMC, GameStop và BlackBerry Ltd. Ngoài ra, nền tảng này giao dịch này thông báo: "Khách hàng không được phép vay ký quỹ cho vị thế mua, còn vị thế bán sẽ yêu cầu ký quỹ 300% cho đến khi có thông báo mới."

Robinhood cũng hạn chế giao dịch cổ phiếu của Nokia Oyj - vốn đã tăng 20% ​​trong ba ngày qua. Robinhood cho biết: "Chúng tôi cam kết giúp khách hàng điều hướng sự bất ổn này." Công ty này thông báo cho khách hàng rằng họ có thể đóng vị thế đối với các cổ phiếu này nhưng không thể mua thêm. Yêu cầu trên được áp dụng với các cổ phiếu: GameStop, AMC, BlackBerry, Bed Bath & Beyond, Express, Koss, Naked Brand và Nokia.

 Lo ngại biến động quá mạnh, Robinhood cùng một loạt nền tảng môi giới hạn chế giao dịch nhóm cổ phiếu Reddit - Ảnh 1.

Thời gian gần đây, một nhóm người dùng Reddit đã giúp thúc đẩy sự bùng nổ đối với nhà bán lẻ game GameStop, khiến nhóm bán khống cùng các quỹ phòng hộ lỗ nặng. Ở đầu phiên 28/1, cổ phiếu này tăng lên mức 513,12 USD từ 18,84 USD/ cổ phiếu vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên, lúc 23 giờ 15 (giờ Việt Nam), GME đã rớt 56% sau khi bị các nền tảng môi giới ngừng giao dịch.

Vào thứ Tư, TD Ameritrade của Charles Schwab Corp. cũng đã hạn chế các giao dịch trên GameStop, AMC và các cổ phiếu khác. Trong bối cảnh biến động tăng cao, các nền tảng giao dịch bao gồm TD Ameritrade, Robinhood, Schwab và Fidelity đều gặp phải sự cố kỹ thuật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lo ngại biến động quá mạnh, Robinhood cùng một loạt nền tảng môi giới hạn chế giao dịch nhóm 'cổ phiếu Reddit'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO