Laptop Galaxy Chromebook bị than phiền pin yếu, Samsung đang tìm cách khắc phục

03/05/2020 13:36

Samsung đã nhận thức được vấn đề của Galaxy Chromebook và đang tìm cách khắc phục, rất nhiều báo cáo cho thấy máy có thời lượng pin quá kém.

Theo Sammobile, mẫu Chromebook của Samsung được xem là một trong những laptop có thiết kế ấn tượng nhất. Sản phẩm có thân nhôm cực đẹp, màn hình OLED 4K cảm ứng đạt chuẩn DisplayHDR 400, "ăn đứt" Macbook Pro. Tuy nhiên, thời lượng pin của nó lại là điểm yếu chí mạng. Các bài đánh giá cho thấy nó chỉ đạt khoảng một nửa so với con số công bố từ Samsung.

Hầu hết các bài đánh giá Galaxy Chromebook đều ca ngợi thiết kế và màn hình tuyệt vời, nhưng thời lượng pin lại khá kém. Samsung đã tiếp nhận các ý kiến này và đang làm việc với Google để tìm hiểu nguyên nhân. Chưa rõ họ sẽ khắc phục như thế nào nhưng một bản cập nhật phần mềm có thể sớm được tung ra.

Theo đánh giá của The Verge, máy chỉ hoạt động hơn 4 tiếng là đã phải sạc (ảnh: The Verge)

Một nguyên nhân rất tiềm năng có thể là do chipset. Máy sử dụng Intel Core i5 10210U, có mức TPD 15W. Hầu hết các Chromebook khác trên thị trường đều chỉ dùng chip dòng Y với TPD 5W mà thôi. Bên cạnh đó, màn hình 4K cũng được xem là thủ phạm khiến pin hao hụt. Với độ sáng trong một vài hoàn cảnh đạt tới 700 nit, nó ngốn rất nhiều năng lượng.

Mức giá khởi điểm cho mẫu laptop của Samsung là 1.000 USD (hơn 22 triệu đồng), do vậy, người dùng hoàn toàn có thể cân nhắc sang các laptop Windows cùng tầm. Nếu Samsung không sớm tìm cách xử lý vấn đề hao pin trên Galaxy Chromebook, nó hoàn toàn có thể chết yểu dù có thiết kế, màn hình cực kỳ ấn tượng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Laptop Galaxy Chromebook bị than phiền pin yếu, Samsung đang tìm cách khắc phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO