Lần thứ 3, Digiworld nhận 2 giải thưởng Doanh nghiệp Niêm yết có hoạt động IR tốt nhất

Tuấn Anh| 23/09/2020 08:40

Việt BáoCông ty Digiworld tiếp tục nhận hai giải thưởng: Top 3 Doanh nghiệp Niêm yết có hoạt động Quan hệ Nhà Đầu tư (IR) được các Định chế tài chính đánh giá cao nhất và Top 3 Doanh nghiệp Niêm yết được các nhà Đầu tư bình chọn cao nhất.

Và đây là lần thứ 3 Digiworld nhận được cả 2 giải thưởng này. Theo đó, để vào Top 3 DNNY có hoạt động IR được các Định chế Tài chính đánh giá cao nhất và Top 3 DNNY được các nhà đầu tư bình chọn cao nhất năm 2020, ngoài việc phải đáp ứng các yêu cầu về thanh khoản theo từng nhóm vốn hóa hoặc đáp ứng đủ yêu cầu về tỷ lệ sở hữu của khối ngoại từ 20% trở lên, thì trong quan hệ nhà đầu tư Digiworld còn phải đảm bảo các tiêu chí Truyền thông Tài chính hiệu quả - Danh tiếng tốt trên thị trường vốn - Quản trị tốt sự kỳ vọng của thị trường chứng khoán. Cụ thể:

Về truyền thông tài chính hiệu quả: Thông tin công bố minh bạch, truyền thông tài chính hiệu quả. Qua đó, tạo dựng được sự hiểu biết rộng rãi về giá trị cũng như triển vọng của doanh nghiệp, có những nhóm nhà đầu tư ủng hộ mạnh mẽ và quản trị khủng hoảng truyền thông tốt.

Danh tiếng tốt trên thị trường vốn: Danh tiếng tài chính tốt trên thị trường, từ năng lực và uy tín của ban lãnh đạo và ban điều hành, quản trị doanh nghiệp, đến độ tin cậy của các số liệu tài chính và các tài liệu công bố.

Quản trị tốt sự kỳ vọng của thị trường chứng khoán: Hoạt động quan hệ nhà đầu tư giúp tối ưu hoá giá trị doanh nghiệp, định giá thị trường sát với giá trị nội tại của doanh nghiệp, thanh khoản cổ phiếu hợp lý.

Để thực hiện điều này, ngay từ khi lên sàn, Digiworld đã nghiêm túc thực hiện tốt công tác IR và luôn đẩy mạnh hoạt động này cho đến thời điểm hiện tại. Trong công tác quan hệ nhà đầu tư, cũng như để tuân thủ các quy định của cơ quan quản lý, giám sát về công bố thông tin minh bạch, kịp thời ra thị trường, bên cạnh việc xây dựng một website thân thiện với người dùng, cập nhật thông tin liên tục, Digiworld còn tổ chức gặp gỡ nhà đầu tư. Hoạt động này được Digiworld duy trì xuyên suốt và liên tục, cải thiện qua các năm. Đồng thời, Digiworld cũng chủ động công bố thông tin song ngữ (Anh - Việt) nhằm đảm bảo công bằng giữa các cổ đông trong nước và nước ngoài, các chính sách điều hành đảm bảo quyền lợi của các cổ đông nhỏ...

Với sự chấp hành nghiêm túc các quy định trên thị trường chứng khoán, Digiworld đã giúp các nhà đầu tư dễ dàng tiếp nhận thông tin, hiểu đúng giá trị và chiến lược hiện hành của công ty. Vì vậy mã cổ phiếu “DGW” đã tăng trưởng qua các năm. Đặc biệt, bất chấp sự chững lại của thị trường do dịch Covid-19, đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu DGW liên tục tăng vượt đỉnh 5 năm từ khi niêm yết. Diễn biến này thể hiện kỳ vọng của nhà đầu tư về triển vọng tăng trưởng bền vững của Digiworld. Niềm tin còn được củng cố hơn nhờ các định hướng xuyên suốt của Hội đồng Quản trị Digiworld trong việc tiên phong hướng tới các tiêu chuẩn quản trị tốt, minh bạch trong thông tin với nhà đầu tư, với cộng đồng.

Trước đó, tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên cuối tháng 6 vừa qua, ngoài việc tách bạch vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc, cổ đông Digiworld cũng đã thông qua việc tách chức năng giám sát và điều hành tại công ty bằng việc thay đổi cơ cấu quản trị từ mô hình Ban kiểm soát sang mô hình Uỷ ban Kiểm toán (Ban Kiểm toán nội bộ trực thuộc HĐQT).

Trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, Digiworld đã đạt doanh thu thuần cao kỷ lục với 4.894 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 93 tỷ đồng, tăng lần lượt 45% và 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng quý 2/2020, doanh thu thuần của Digiworld là 2.583 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 48 tỷ đồng, tăng 29% và 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, tại thời điểm cuối tháng 8, Digiworld trở thành khoản đầu tư lớn nhất tại Việt Nam của Evli Emerging Frontier Fund Phần Lan với tỷ trọng 5,68%.

Ông Đoàn Hồng Việt, Tổng Giám đốc Digiworld chia sẻ: “Trong bối cảnh Việt Nam đang phấn đấu chuyển mình từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi nên đòi hỏi rất nhiều điều kiện yêu cầu về quản trị, cũng như minh bạch thông tin cho mọi đối tượng nhà đầu tư trong và ngoài nước. Vì vậy, hoạt động IR ngày nay với chức năng chủ động cung cấp thông tin và phân tích tài chính, không chỉ giúp cho nhà đầu tư nhận biết đầy đủ về hoạt động và chiến lược doanh nghiệp mà còn tạo ra cơ sở để họ định giá công ty. Hoạt động IR tốt giúp doanh nghiệp có được những cổ đông trung thành bởi vì khi minh bạch thông tin, doanh nghiệp sẽ được cổ đông tin tưởng. Qua đó, giá trị cổ phiếu trên thị trường sẽ giữ ổn định do nhà đầu tư vững tâm hơn trước những thông tin tiêu cực. Không dừng lại ở đó, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phát triển thêm các kênh tương tác giữa công ty với các cổ đông, nhà đầu tư nhằm cung cấp nhiều thông tin hơn, nhanh chóng hơn và kịp thời phản hồi những thắc mắc của nhà đầu tư”.

Được biết, IR Awards - Bình chọn cho các doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư tốt nhất trong năm là giải thưởng thường niên do Vietstock phối hợp với báo Tài Chính và Cuộc Sống (FiLi.vn) tổ chức. Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, giải thưởng IR Awards đã trở nên vô cùng quen thuộc giữa các doanh nghiệp và cộng đồng đầu tư tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là nơi để các nhà đầu tư thể hiện quan điểm của mình đến với các doanh nghiệp, cũng như để doanh nghiệp đo lường mức độ quan tâm của các nhà đầu tư đối với mình. Để vào được danh sách bình chọn các DNNY có hoạt động IR xuất sắc nhất năm 2020, DNNY đã phải đảm bảo về mức độ tuân thủ đúng và đầy đủ nghĩa vụ công bố thông tin trên thị trường chứng khoán theo các tiêu chí khảo sát, phải vượt qua được vòng đánh giá khắt khe về hoạt động IR từ các Định chế Tài chính chuyên nghiệp cũng như nhận được sự bình chọn nhiều nhất từ cộng đồng nhà đầu tư.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lần thứ 3, Digiworld nhận 2 giải thưởng Doanh nghiệp Niêm yết có hoạt động IR tốt nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO