Lãi triệu USD nhờ Dogecoin, giám đốc điều hành của Goldman Sachs lập tức bỏ việc để 'về hưu non'

12/05/2021 17:54

Mặc dù không rõ Aziz McMahon đã kiếm được chính xác bao nhiêu lợi nhuận từ Dogecoin, việc ông sẵn sàng từ bỏ công việc quản lý (với mức lương cao ngất ngưởng) tại một ngân hàng đầu tư nổi tiếng nhất trên thế giới để ‘về hưu non’ cho thấy khoản lãi này nhiều đến mức nào.

Aziz McMahon - một giám đốc điều hành của Goldman Sachs đã nghỉ việc sau khi kiếm được hàng triệu USD lợi nhuận từ Dogecoin, theo thông tin được đăng tải bởi eFinancialCareers. Trước khi nghỉ việc tại Goldman Sachs, Aziz McMahon đã làm việc tại văn phòng London của ngân hàng này trong suốt 14 năm, theo hồ sơ trên LinkedIn của ông này.

Goldman xác nhận thông tin ông McMahon đã nghỉ việc nhưng không cung cấp lý do. Bản thân ông McMahon cũng không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Insider. Các nguồn tin nói với eFinancialCareers rằng cựu giám đốc của Goldman Sachs có thể đang bắt đầu thành lập một quỹ đầu cơ.

Mặc dù không rõ Aziz McMahon đã kiếm được chính xác bao nhiêu lợi nhuận từ Dogecoin, việc ông sẵn sàng từ bỏ công việc quản lý (với mức lương cao ngất ngưởng) tại một ngân hàng đầu tư nổi tiếng nhất trên thế giới để ‘về hưu non’ cho thấy khoản lãi này nhiều đến mức nào.

Lãi triệu USD nhờ Dogecoin, giám đốc điều hành của Goldman Sachs lập tức bỏ việc để về hưu non - Ảnh 1.

Aziz McMahon, giám đốc điều hành Goldman Sachs đã nghỉ việc sau khi kiếm được hàng triệu đô la từ Dogecoin

Vốn được sinh ra vào năm 2013 để làm ‘meme’, giá trị của Dogecoin đã tăng phi mã trong một thời gian ngắn ngủi, lên tới 10.300% tính đến thời điểm hiện tại. Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của Dogecoin đến từ các hiệu ứng "FOMO" trên mạng xã hội, một phần nhờ những người ủng hộ nổi tiếng như Elon Musk, Mark Cuban, rapper Snoop Dogg.v.v.v

Do sự biến động giá mạnh mẽ của Dogecoin, rất nhiều người đã trở thành triệu phú USD nhờ đồng tiền điện tử này, chủ yếu là các nhà đầu tư cá nhân trẻ tuổi có ‘khẩu vị’ đầu tư thuộc dạng liều lĩnh, sẵn sàng bỏ tiền vào các đồng coin có độ rủi ro cao. Glauber Contessoto, nhà đầu tư 33 tuổi ở Los Angeles (Mỹ) là một trường hợp như vậy. Nhà đầu tư này đã trở thành triệu phú sau khi bỏ 180.000 USD, vốn là tiền vay mượn, để mua Dogecoin và thu về hơn 1 triệu USD.

Không dễ để làm giàu từ Dogecoin!

Cần khẳng định, không phải nhà đầu tư nào cũng dễ dàng thu lợi được từ đồng tiền điện tử sinh ra để làm ‘trò đùa’ này. Trái lại, không ít nhà đầu tư đã lỗ, thậm chí là mất rất nhiều tiền khi đầu tư vào Dogecoin. Thực tế, trong một ‘cuộc chơi’ được đánh giá là có tổng bằng 0 (zero-sum game), tiền của nhà đầu tư này sẽ "chuyển" sang "túi" của nhà đầu tư khác. Nói cách khác, nếu có người lãi khủng, ắt sẽ có người lỗ lặng.

Gần đây nhất, không ít người chơi Dogecoin đã lâm vào cảnh ‘đu đỉnh’ khi giá trị của đồng tiền điện tử này rơi thẳng đứng từ mức đỉnh 0,73 USD xuống 0,49 USD/ Dogecoin, tất cả chỉ vì "FOMO" theo những dòng tweet của Elon Musk. Với mức giảm lên tới 30%, sự tụt giảm cực mạnh này khiến giá trị vốn hóa của Dogecoin giảm từ 95 tỉ USD xuống 64 tỉ chỉ trong vài ngày. Đáng nói, sự lao dốc của Dogecoin diễn ra ngay khi tỉ phú Elon Musk xuất hiện trên show truyền hình SNL, vốn từng được kỳ vọng sẽ khiến đồng tiền điện tử này bay xa hơn nữa.

Lãi triệu USD nhờ Dogecoin, giám đốc điều hành của Goldman Sachs lập tức bỏ việc để về hưu non - Ảnh 2.

Do sự biến động giá mạnh mẽ của Dogecoin, rất nhiều người đã trở thành triệu phú USD nhờ đồng tiền điện tử này

Một số chuyên gia cũng liên tục đưa ra cảnh báo về sự tăng trưởng quá nóng của Dogecoin.

"Sự trỗi dậy của Dogecoin là một ví dụ kinh điển về Lý thuyết về kẻ ngốc hơn. "Khi tất cả mọi người đều [mua Dogecoin], bong bóng cuối cùng cũng phải vỡ và bạn sẽ bị lỗ nặng nếu không thoát ra kịp thời. Và hầu như không thể dự đoán chắc chắn về việc khi nào điều đó sẽ xảy ra.", David Kimberley, một nhà phân tích tại ứng dụng đầu tư Freetrade, nói với CNBC.

"Bạn có thể kiếm lời nhanh chóng nếu chọn đúng thời điểm, nhưng xác định sai thời điểm thị trường là điều thật kinh khủng", Adam Zadikoff, Giám đốc điều hành BRD - ví tiền điện tử với hơn 7 triệu người dùng - nhận định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lãi triệu USD nhờ Dogecoin, giám đốc điều hành của Goldman Sachs lập tức bỏ việc để 'về hưu non'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO