Kỳ lạ chưa: Internet Explorer bất ngờ tăng thị phần, thậm chí bám đuổi sát nút Mozilla Firefox

05/11/2020 09:52

Số liệu thống kê cho thấy tỷ lệ người dùng trình duyệt cũ Internet Explorer đang gia tăng nhanh chóng một cách khó hiểu, thậm chí còn giúp trình duyệt này gần tiệm cận vị trí của trình duyệt Mozilla Firefox.

Cuộc đua trình duyệt đang trở thành cuộc phiêu lưu của 3 trình duyệt chính là Google Chrome, Firefox và Microsoft Ede nhân Chromium.

Kỳ lạ chưa: Internet Explorer bất ngờ tăng thị phần, thậm chí bám đuổi sát nút Mozilla Firefox - Ảnh 1.

Vì vậy trên lý thuyết, các trình duyệt khác chẳng hạn như Opera, Vivaldi chắc chắn sẽ không có mấy thị phần trên thị trường.

Mặt khác, Internet Explorer (IE) cũng là một trong những trình duyệt không còn chỗ đứng trong thế giới hiện đại và chính Microsoft cũng khuyến cáo không nên sử dụng nó để duyệt web hàng ngày. Microsoft muốn mọi người đang sử dụng Internet Explorer chuyển sang Microsoft Edge để trải nghiệm nhiều tính năng thú vị hơn.

Chris Jackson, kỹ sư của Microsoft giải thích: "Bạn thấy đấy, Internet Explorer là một giải pháp tương thích. Chúng tôi không hỗ trợ các tiêu chuẩn web mới cho nó và mặc dù nhiều trang web hoạt động tốt nhưng các nhà phát triển nói chung không còn thử nghiệm trên Internet Explorer nữa. Họ đang thử nghiệm trên các trình duyệt hiện đại. Vì vậy, nếu chúng tôi tiếp tục cách tiếp cận trước đây của mình, bạn sẽ gặp phải tình huống không thể sử dụng các ứng dụng mới khi chúng ra mắt…"

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là thế giới đã sẵn sàng từ bỏ Internet Explorer mặc dù Microsoft đang đầu tư rất tích cực vào trình duyệt Microsoft Edge mới.

Theo số liệu thống kê gần đây nhất do NetMarketShare chia sẻ trong tháng 10 cho thấy, Internet Explorer đã thực sự tăng thị phần vào tháng trước vào thời điểm đáng lẽ ra nhiều người đã phải loại bỏ nó.

Cụ thể, thị phần của IE đã tăng từ 3,88% trong tháng 9 lên không dưới 5,57% vào tháng 10, tiến gần tới vị trí thứ ba của Firefox. Thị phần của các trình duyệt thuộc top đầu hiện như sau:

Google Chrome: 69,25%

Microsoft Edge: 10,22%

Firefox: 7,22%

Internet Explorer: 5,57%

Quay lại sử dụng Internet Explorer có thực sự là một ý tưởng hay không? Không hẳn, ít nhất là nếu bạn hỏi Microsoft. Công ty muốn người dùng chuyển sang Microsoft Edge càng sớm càng tốt và công ty coi bảo mật là lý do để chuyển đổi.

Kỳ lạ chưa: Internet Explorer bất ngờ tăng thị phần, thậm chí bám đuổi sát nút Mozilla Firefox - Ảnh 2.

Microsoft chia sẻ: "Nếu bạn đang chạy Windows 7, phiên bản Internet Explorer mới nhất mà bạn có thể cài đặt là Internet Explorer 11. Tuy nhiên, Internet Explorer 11 không còn được hỗ trợ trên Windows 7. Thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt Microsoft Edge mới. Microsoft Edge mới sẽ mang đến cho bạn những trang web tốt nhất, nhiều quyền kiểm soát và quyền riêng tư hơn khi bạn duyệt web".

Tin tốt cho Microsoft là tỷ lệ người dùng Microsoft Edge dường như đang cải thiện. Trên thực tế tháng 10 là tháng đầu tiên Edge thực sự đạt thị phần hai con số với mức thị phần 10%, qua đó tạo khoảng cách an toàn với trình duyệt cạnh tranh là Mozilla Firefox.

Chắc chắn rằng, mục tiêu trong dài hạn của Microsoft là đưa Microsoft Edge nhân Chromium ngang bằng hoặc thậm chí vượt mặt Google Chrome. Tuy nhiên với thị phần trên, Microsoft rõ ràng sẽ phải mất thêm một khoảng thời gian dài để nâng tầm Microsoft Edge và đủ khả năng thách thức vị thế của Chrome trong giới trình duyệt.

Nhưng ngoài ra, điều mà Microsoft cần làm hơn đó là tiếp tục kêu gọi và khuyến khích người dùng Internet Explorer chuyển sang trình duyệt mới nhất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kỳ lạ chưa: Internet Explorer bất ngờ tăng thị phần, thậm chí bám đuổi sát nút Mozilla Firefox
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO