'KOL' xin lỗi Công ty Bkav và CEO Nguyễn Tử Quảng vì những phát ngôn sai trái về Bphone

12/08/2020 12:04

Việc Bùi An, một "KOL" trên mạng xã hội, công khai xin lỗi Công ty Bkav và cá nhân CEO Nguyễn Tử Quảng là minh chứng khẳng định luật pháp không dung thứ cho những phát ngôn sai trái, vu khống trên mạng.

Ngày 30/7 vừa qua, Bùi An, người sáng lập và admin diễn đàn công nghệ HDVietNam đã đăng thư xin lỗi Bkav và CEO Nguyễn Tử Quảng vì "đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của BPhone, cũng như hình ảnh cá nhân của anh Nguyễn Tử Quảng". Trước đó, Bùi An đã có bài viết về Bphone với lời lẽ hằn học, khẳng định "Để có một mẫu mã smartphone, BKAV chỉ có qua Tàu, chỉ vào một model, với các linh kiện cấu hình thiết kế có sẵn, nói số lượng, nó đóng logo cho rồi chuyển về Việt Nam".

Công ty Luật đại diện của Bkav đã tiến hành lập vi bằng và thực hiện các thủ tục pháp lý theo trình tự, cung cấp cho Cơ quan chức năng các bằng chứng về các bản quyền sở hữu trí tuệ, thiết kế kiểu dáng, cơ khí các phiên bản; hợp đồng xây dựng nhà máy Bphone, hợp đồng gia công khuôn mẫu, hợp đồng gia công điện tử, hợp đồng gia công cơ khí; hợp đồng mua bán linh kiện (bao gồm hợp đồng, tờ khai hải quan); hợp đồng license với Qualcomm; quá trình hợp quy dây chuyền sản xuất…

Sau khi được cơ quan chức năng mời lên làm việc, Bùi An đã xóa bài viết này khỏi diễn đàn và đăng lời xin lỗi công khai, thừa nhận bài viết còn nhiều thiếu sót, nhận định không chính xác về Bphone, đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của BPhone, cũng như hình ảnh cá nhân của CEO Nguyễn Tử Quảng.

Chia sẻ trên cộng đồng Bfan đêm qua (11/8), CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết ông chấp nhận lời xin lỗi của Bùi An và sẽ rút đơn kiện vì một mục đích phát triển ngành Công nghệ Việt Nam.

"Tôi thấy việc chúng tôi làm Bphone là muốn xây dựng ngành Công nghệ của Việt Nam phát triển. Nhưng không phải ai cũng thấu hiểu điều đó và có đủ thông tin để đưa ra những nhận định chính xác. Hơn nữa, trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang căng thẳng và chúng ta đang sở hữu Công nghệ lõi, Tôi mong muốn chúng ta sẽ cùng đồng lòng để tận dụng thời cơ đang đến!", ông Quảng viết.

Ngoài Bùi An, Công ty Luật đại diện của Bkav cũng đã tiến hành lập vi bằng với nhiều đối tượng khác. CEO Bkav nhắn nhủ nếu những người này "không thể kiểm soát hành vi của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra Pháp luật để điều chỉnh".

Có thể nói, đây là trường hợp KOL (người dẫn dắt dư luận chủ chốt hay người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) đầu tiên bị doanh nghiệp lập vi bằng và kiện theo Luật An ninh mạng vì những phát ngôn tùy tiện, sai trái gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Nó cũng là minh chứng cho thấy mọi phát ngôn trên không gian mạng đều có giá trị như phát ngôn ngoài đời.

Do vậy, CEO Bkav cho rằng ai cũng cần phải cẩn trọng hơn trong những phát ngôn của mình trên mạng, đồng thời "những người nổi tiếng, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hãy nên lập vi bằng với những thông tin sai sự thật về các bạn, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của các bạn trên không gian mạng để làm bằng chứng bảo vệ chính mình".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'KOL' xin lỗi Công ty Bkav và CEO Nguyễn Tử Quảng vì những phát ngôn sai trái về Bphone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO