Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục

25/07/2020 10:14

Với kinh nghiệm sử dụng photoshop trong 20 năm qua, ông bố này đã biến những bức vẽ dù rất vô lý của 2 cậu con trai thành những tuyệt tác siêu chân thật.

Tom Curtis là 1 chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, hiện đang làm việc cho công ty MediaCom ở London, Anh. Anh là người chịu trách nhiệm quản lý đội ngũ sáng tạo và sản xuất, đồng thời cũng từng có 1 thời gian giữ chức vụ Giám đốc Sáng tạo tại đây. Vì vậy, Photoshop đối với anh như 1 người đồng nghiệp thân thiết, hỗ trợ đắc lực cho công việc của mình. Tính đến nay, Tom đã có khoảng 20 năm kinh nghiệm trong việc sử dụng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh nổi tiếng bậc nhất thế giới này.

Cũng chính tài năng và niềm đam mê với Photoshop, Tom quyết định lập ra 1 tài khoản Instagram có tên “Things I Have Drawn”, với mục đích biến bất cứ bản vẽ nào của trẻ nhỏ, dù có không đẹp mắt đến đâu, trở thành những tác phẩm nghệ thuật thực thụ. Nói cách khác, đây là nơi anh hiện thực hóa trí tưởng tượng ngây thơ của trẻ một cách chuyên nghiệp nhất. Tom thường lấy nguồn ảnh từ 2 cậu con trai của mình, Dom (11 tuổi) và Al (8 tuổi), cũng như một số đứa trẻ khác.

Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 1.
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 2.
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 3.
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 4.
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 5.

Tom cho biết: "Trước đây, tôi vẫn luôn tin rằng mọi loài động vật mà chúng ta tưởng tượng ra đều có thật. Tôi thậm chí còn dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm và chụp ảnh lại chúng, dù không được suôn sẻ cho lắm nên phải chuyển sang làm photoshop cho nhanh".

"Thời gian để hoàn thành mỗi tác phẩm của tôi phụ thuộc vào đối tượng và độ phức tạp của ảnh gốc. Ảnh động vật thì sẽ dễ xử lý và tốn ít thời gian hơn so với ảnh các loại xe cộ, phương tiện giao thông. Ngoài ra còn phải kể đến các yếu tố như chất liệu (vảy thằn lằn thì phải tỉ mẩn rất lâu, các loài da trơn thì đơn giản, còn những "boss" lông lá thì phức tạp hơn chút); độ chi tiết của ảnh vẽ (càng chi tiết thì sẽ càng tốn nhiều thời gian). Tôi nghĩ là mình dành trung bình khoảng 10 tiếng cho mỗi dự án này".

Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 6.
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 7.
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 8.
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 9.
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 10.

Bên cạnh đó, Tom cũng cho biết các vị phụ huynh rất ủng hộ dự án của anh và thường xuyên gửi ảnh vẽ của con mình cho anh photoshop hộ thông qua Instagram: “Tài khoản của tôi đang có lượng follower khá tốt, và có thời điểm tôi nhận được 50 bức vẽ/tuần. Nhưng hiện tại thì con số này cũng đã giảm nhiều rồi, tôi chỉ nhận được vài bức/ngày thôi”.

Tom cũng không ngần ngại chia sẻ về tài năng hội họa của 2 người con của mình: “Dom năm nay đã 12 tuổi, còn Al thì cũng 9 tuổi rồi nên tranh vẽ của các cháu đã trở nên phức tạp hơn chứ không còn quá ngây ngô nữa. Rất may là tôi còn giữ lại một số tác phẩm mà 2 nhóc này thực hiện hồi trước để tiến hành photoshop chúng. Con trai trong độ tuổi này thường mê điện tử hơn là vẽ vời nên các cháu cũng ít “ra mắt” tranh mới lắm. Tuy nhiên, gần đây Al đang có xu hướng thiết kế một số nhân vật với hình dáng đầu rất kì lạ mà tôi chứ có dịp nghiên cứu thử”.

Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 11.
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 12.
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 13.
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 14.
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 15.
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 16.

Sau khoảng 5 năm miệt mài photoshop ảnh vẽ của trẻ nhỏ, tài khoản Instagram Things I Have Drawn của Tom hiện đã sở hữu 756.000 lượt theo dõi và được cộng đồng mạng đón nhận rất tích cực. Anh cho biết 1 trong những điểm đặc trưng trong tranh vẽ của trẻ nhỏ chính là việc vẽ cả 2 mắt của đối tượng ở cùng 1 phía trên khuôn mặt. Đây chính là điều khiến anh ấn tượng nhất: “Có lẽ nào người lớn chúng ta đã nhìn nhận mọi thứ sai cách, và góc nhìn của trẻ nhỏ mới là chính xác hay không? Thế là tôi quyết định sử dụng photoshop để tạo ra các loài động vật, xe cộ hay khuôn mặt con người giống như cách mà bọn trẻ tưởng tượng và vẽ ra”.

Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 17.
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 18.
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 19.
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 20.
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 21.
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 22.
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục - Ảnh 23.

Không chỉ vẽ cho vui trên mạng xã hội, Tom thậm chí còn đã xuất bản 1 cuốn sách có tên “Things I Have Drawn: At the Zoo” vào năm 2017. Cuốn sách này hiện được bán trên Amazon ở cả 2 phiên bản điện tử (4 bảng Anh) và sách bìa cứng (7,72 bảng Anh). Bạn cũng có thể cập nhật những tác phẩm mới nhất của Tom, hay thậm chí là nhờ anh photoshop tranh vẽ của con mình, tại tài khoản Instagram này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi bạn không biết vẽ nhưng lại có 1 ông bố giỏi photoshop, mọi bức tranh của bạn dù vô lý thế nào cũng sẽ trở nên cực kỳ thuyết phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO