Huawei 'thử' kháng cáo lệnh cấm của Thụy Điển

07/11/2020 10:58

Đại diện Huawei chia sẻ về quyết định kháng cáo: “Chúng tôi muốn tòa án Thụy Điển xem xét liệu lệnh cấm có được đưa ra theo quy trình phù hợp không, và đúng luật hay không”.

Huawei vừa quyết định kháng cáo lệnh cấm cung cấp thiết bị mạng 5G ở Thụy Điển, theo Cục Bưu chính và Viễn thông nước này (PTS) thông báo. Một phát ngôn viên của PTS cho biết: “Chúng tôi sẽ chuyển đơn kháng cáo lên tòa án của thành phố Stockholm”.

Kenneth Fredriksen, Phó Chủ tịch điều hành của Huawei khu vực Đông Trung Âu và Bắc Âu, chia sẻ với Reuters: “Chúng tôi nghĩ rằng lệnh cấm được đưa ra không tốt cho khách hàng, cũng như không tốt cho Thụy Điển nói chung”.

“Do đó, chúng tôi muốn tòa án Thụy Điển xem xét liệu lệnh cấm có được đưa ra theo quy trình phù hợp không, và đúng luật hay không”, đại diện của Huawei chia sẻ thêm về quyết định kháng cáo.

Huawei “thử” kháng cáo lệnh cấm của Thụy Điển
Huawei vừa quyết định kháng cáo lệnh cấm cung cấp thiết bị mạng 5G ở Thụy Điển.

Tháng trước, Thụy Điển bắt đầu tuyên bố cấm sử dụng thiết bị viễn thông của Huawei và ZTE trong mạng 5G. Theo đó, các hãng thiết bị Trung Quốc không được tham gia cuộc đấu giá băng tần sắp tới của nước này.

Cuộc đấu giá băng tần của Thụy Điển sẽ diễn ra vào tuần tới. PTS cũng thông báo thêm rằng, Huawei và ZTE phải được loại bỏ dần ra khỏi mạng viễn thông hiện tại của Thụy Điển, thời hạn là tháng 1/2025.

Dù sao trong căng thẳng hiện nay, Huawei và các công ty Trung Quốc đang nuôi một chút hy vọng nào đó về chính sách ổn định hơn, nếu Mỹ có tổng thống mới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huawei 'thử' kháng cáo lệnh cấm của Thụy Điển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO