Huawei mua hàng loạt quảng cáo tràn trang tại Anh để lấy lòng giới chức chính phủ

10/06/2020 10:26

Việc mua nhiều quảng cáo trên các tờ báo tại Anh của Huawei chủ yếu nhằm trấn an người dân và xoa dịu lỗi lo của chính phủ Anh về công nghệ mạng 5G của hãng viễn thông Trung Quốc.

Theo Gizmochina, Huawei đã mua hàng loạt quảng cáo tràn trang trên nhiều tờ báo nổi tiếng của Anh nhằm lấy lại lòng tin, xua tan hoài nghi của chính phủ Anh đối với năng lực triển khai và độ an toàn liên quan đến công nghệ mạng 5G.

Trước đây, Anh đã cho phép Huawei tiếp cận các gói thầu xâu dựng mạng 5G trong các lĩnh vực không cốt lõi tại nước này. Tuy nhiên sau khi một vài thượng nghị sỹ trong Nghị viện Anh lên tiếng bày tỏ lo ngại về sự hiện diện của Huawei đồng thời yêu cầu thủ tướng Anh phải xem xét lại vai trò của hãng viễn thông Trung Quốc trong việc xây dựng mạng 5G tại quốc gia này, Huawei đã nhanh chóng tìm cách lấy lòng các quan chức chính phủ Anh.

Một trong những cách mà hãng viễn thông Trung Quốc đang làm là mua các quảng cáo tràn trang trên nhiều tờ báo tại Anh nhằm nâng tầm vị thế của Huawei và tạo ánh mắt thiện cảm với thương hiệu đến từ Trung Quốc.

Trong các quảng cáo, Huawei luôn nhấn mạnh rằng: "Trong gần 20 năm qua, chúng tôi đã cung cấp cho các công ty di động và băng thông rộng nước Anh công nghệ 3G và 4G. Nhưng hiện tại một số người đặt câu hỏi về vai trò của chúng tôi trong việc giúp nước Anh dẫn đầu về công nghệ 5G".

Những đoạn quảng cáo như vậy xuất hiện trên các tờ báo có tiếng như The Guardian, Daily Telegraph, Times, Mirror, Sun, và Daily Mail. Thậm chí một vài tờ báo khu vực cũng đăng quảng cáo tương tự.

Hồi đầu năm nay, chính phủ Anh đã liệt Huawei vào danh sách các nhà cung cấp thiết bị công nghệ có độ rủi ro cao. Tuy nhiên sau đó Anh bất ngờ cho phép Huawei tiếp tục tham gia phát triển hệ thống mạng 5G tại Anh với tỷ lệ tham gia không quá 35%.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huawei mua hàng loạt quảng cáo tràn trang tại Anh để lấy lòng giới chức chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO