Huawei đã tìm ra giải pháp thay thế Google, YouTube

28/05/2020 10:13

Dailymotion là cái tên khả dĩ nhất vừa được Huawei lựa chọn trong bối cảnh smartphone của hãng tiếp tục không được sử dụng các dịch vụ từ Google.

Huawei đã tìm ra giải pháp thay thế Google, YouTube - 1

Kể từ tháng 5/2019, Huawei đã trở thành nạn nhân bất đắc dĩ của quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc. Hãng mất đi gần như toàn bộ các đối tác Mỹ trong việc sản xuất, cũng như cung cấp phần mềm cho các thiết bị di động, trong đó có những cái tên lớn như Google, Qualcomm, TSMC...

Trong gần một năm qua, Huawei chủ yếu dựa vào doanh số trong nước để cầm cự. Mới đây, hãng đã ký một thỏa thuận quan trọng với dịch vụ chia sẻ video Dailymotion có trụ sở tại Pháp.

Giải pháp khả dĩ nhất để thay thế YouTube

Huawei đã tìm ra giải pháp thay thế Google, YouTube - 2

Huawei hợp tác với Dailymotion - ứng dụng chia sẻ video lớn thứ 2 trên thế giới.

Theo Reuters, một hợp tác chiến lược đã được Huawei thiết lập với Dailymotion để phát triển nền tảng Huawei Video, gồm nhiều nội dung giải trí khác nhau, đặc biệt là phim và các series truyền hình cho người dùng.

Dailymotion có khoảng hơn 72 triệu lượt truy cập hàng tháng và là một trong top 50 dịch vụ được truy cập nhiều nhất trên thế giới.

Thông qua sự hợp tác này, Huawei Video sẽ tích hợp cơ sở hạ tầng xử lý và phát lại video trên Dailymotion. Ngoài ra, nhờ sử dụng API của Dailymotion, nền tảng chia sẻ video này cũng được tích hợp dễ dàng vào các thiết bị của Huawei.

Sự hợp tác giữa Huawei và Dailymotion không phải là một bất ngờ quá lớn. Thương hiệu Trung Quốc trước đó đã mang đến một hệ sinh thái có tên gọi là Huawei Mobile Services (HMS Core) nhằm thay thế cho dịch vụ sẵn có là Google Play Services trên các thiết bị của mình.

Trong bối cảnh này, ứng dụng video được cấu trúc lại sẽ sử dụng hạ tầng kỹ thuật của Dailymotion nhằm thay thế những thành quả mà YouTube từng mang lại trong giai đoạn mới. Một số chức năng như kiếm tiền để thu hút thêm người sáng tạo nội dung cũng sẽ xuất hiện trên nền tảng.

"Google Map", "Google Search" mới

Huawei đã tìm ra giải pháp thay thế Google, YouTube - 3

Việc thoát khỏi sự "phủ sóng" của Google là điều mà nhiều hãng sản xuất từng thử, nhưng đã thất bại trầm trọng. Bản thân Huawei cũng từng thừa nhận hãng cần 300 năm để vượt Android, iOS , cũng như sản sinh ra những hệ sinh thái ứng dụng riêng.

Dẫu vậy trước bối cảnh không thể tiếp tục có được sự phục vụ của các đối tác từ Mỹ, Huawei phải ráo riết đi tìm các sự thay thế nhằm tiếp tục tồn tại.

Để thay thế Google Maps và Google Search, Huawei lựa chọn Here Maps và Petal Search, vốn là những ứng dụng đã có hơn 400 triệu người dùng hoạt động ở 170 quốc gia.

Trong đó, với Petal Search, người dùng có thể thực hiện các chức năng cơ bản giống như Google Search như tìm kiếm thông tin cần thiết, xem tin tức, dự báo thời tiết, video, nghe nhạc, đặt phòng khách sạn, tải ứng dụng,... Huawei cũng cam kết sẽ mở rộng các chức năng của dịch vụ.

Dịch vụ này được cho là phiên bản nâng cấp của dịch vụ tìm kiếm trước đó với tên Huawei Search - vốn được thử nghiệm từ tháng 2/2020. Hiện Petal Search đã bước đầu thành công, và cho phép tải về trên toàn bộ thiết bị của Huawei và Honor.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huawei đã tìm ra giải pháp thay thế Google, YouTube
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO