Huawei công bố Báo cáo Thường niên 2019

Tuấn Anh| 09/04/2020 15:49

Việt BáoMới đây, Huawei chính thức công bố Báo cáo Thường niên 2019 với các thông tin chi tiết về hiệu quả kinh doanh.

Theo đó, tổng doanh thu bán hàng toàn cầu năm 2019 của công ty đạt 858,8 tỉ CNY (tương đương khoảng 123 tỉ USD), tăng 19,1 % so với năm trước; lợi nhuận ròng của công ty đạt 62,7 tỉ CNY (tương đương 9 tỉ USD); tăng 22,4% so với năm trước. Trong một chiến lược đầu tư dài hạn tập trung vào nghiên cứu sáng tạo và đổi mới công nghệ, Huawei đã đầu tư 15,3% doanh thu năm 2019 - khoảng 131,7 tỉ CNY - vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D). Tổng chi tiêu cho R&D của công ty trong thập kỷ qua hiện đã vượt 600 tỉ CNY (tương đương 86,1 tỉ USD).

"Năm 2019 là một năm phi thường đối với Huawei", Eric Xu, Chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết. "Bất chấp áp lực bên ngoài rất lớn, đội ngũ của chúng tôi đã tiến lên phía trước với sự tập trung duy nhất vào việc tạo ra giá trị cho các khách hàng. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để giành được sự tôn trọng và tin tưởng của các khách hàng cũng như của các đối tác trên toàn cầu. Kinh doanh vẫn đảm bảo vững chắc." Ông Eric Xu nhấn mạnh.

Năm 2019, nhóm kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông (carrier business) của Huawei đã dẫn đầu việc triển khai mạng 5G thương mại. Để tiếp tục triển khai thương mại và thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong các ứng dụng 5G, công ty đã thành lập các trung tâm đổi mới sáng tạo chung về 5G cùng với các nhà mạng trên toàn thế giới. Các giải pháp trạm gốc RuralStar của Huawei có thể giải quyết một cách hiệu quả các vấn đề về vùng phủ sóng ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Những giải pháp này hiện đang được sử dụng ở hơn 50 quốc gia và khu vực, đưa Internet di động đến hơn 40 triệu người sống ở các vùng sâu vùng xa. Năm 2019, doanh thu bán hàng từ mảng kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông của Huawei đạt 296,7 tỉ CNY (tương đương khoảng 42,5 tỉ USD), tăng 3,8% so với năm trước.

Không chỉ ứng dụng 5G trong mảng kinh doanh, nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei đã cho ra mắt nhiều dòng điện thoại thông minh 5G. Cuối tháng 3/2020, Huawei chính thức giới thiệu dòng điện thoại thông minh 5G mới - Huawei P40 Series. Bên cạnh thiết kế vượt trội, với những cải tiến đột phá về camera giúp mở rộng khả năng nhiếp ảnh và quay video trên di động, dòng Huawei P40 Series được tích hợp chip Kirin 990 5G để mang đến kết nối mạng 5G tích hợp, hỗ trợ băng tần 5G toàn diện nhất, tăng hiệu suất AI và sử dụng hiệu quả năng lượng.

Huawei cũng hợp tác chặt chẽ với các nhà phát triển ứng dụng mang lại một loạt các ứng dụng toàn cầu và bản địa trên AppGallery, kho ứng dụng chính thức của Huawei. Người dùng cũng có thể thưởng thức thư viện đa phương tiện giải trí chất lượng cao trên Huawei Video, Huawei Music và Huawei Reader, liên tục được bổ sung và làm đa dạng từ những nhà cung cấp ứng dụng hàng đầu. Huawei P40 và P40 Pro sẽ chính thức tại Việt Nam ngày 21/4/2020.

Trong năm 2019, mảng kinh doanh tiêu dùng (consumer business) của Huawei tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với tổng số 240 triệu điện thoại thông minh đã được xuất xưởng trong suốt cả năm. Công ty cũng cho thấy những tiến bộ mạnh mẽ trong việc phát triển hệ sinh thái Seamless AI Life cho tất cả các kịch bản và thiết bị, bao gồm máy tính cá nhân, máy tính bảng, thiết bị đeo và tivi thông minh. Năm 2019, doanh thu bán hàng từ hoạt động kinh doanh tiêu dùng của Huawei đạt 467,3 tỉ CNY (tương đương khoảng 66,9 tỉ USD), tăng 34% so với năm trước.

Mảng hoạt động kinh doanh giải pháp doanh nghiệp (enterprise business) của Huawei tiếp tục hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số cho khách hàng trong các ngành, lĩnh vực khi công ty giúp đặt nền móng cho thế giới kỹ thuật số. Trên toàn cầu, có hơn 700 thành phố và 228 công ty hàng đầu trong danh sách Fortune Global 500 đã chọn Huawei làm đối tác chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Năm 2019, Huawei đã công bố chiến lược điện toán của mình với mục đích gieo trồng và canh tác trên đất đai màu mỡ để thế giới thông minh phát triển thịnh vượng. Nằm trong chiến lược này, công ty đã ra mắt bộ xử lý AI nhanh nhất thế giới, Ascend 910, và cụm đào tạo AI Atlas 900. Năm 2019, doanh thu bán hàng từ hoạt động kinh doanh các giải pháp doanh nghiệp của Huawei đạt 89,7 tỉ CNY (tương đương khoảng 12,8 tỉ USD), tăng 8,6% so với năm ngoái.

"Môi trường bên ngoài sẽ trở nên phức tạp hơn nữa trong tương lai", Eric Xu cảnh báo. "Chúng tôi cần tiếp tục nâng cao khả năng cạnh tranh của các sản phẩm và dịch vụ của mình, thúc đẩy đổi mới sáng tạo cởi mở, và tạo ra giá trị lớn hơn cho khách hàng và toàn xã hội. Đây là cách duy nhất chúng tôi có thể nắm bắt các cơ hội lịch sử do sự chuyển đổi thông minh và kỹ thuật số của tất cả các ngành, các lĩnh vực, và duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ của công ty trong dài hạn", ông chia sẻ thêm.

Tất cả các báo cáo tài chính trong Báo cáo Thường niên 2019 đã được KPMG, một trong Top 4 công ty kế toán - kiểm toán (Big Four) hàng đầu trên thế giới, thực hiện kiểm toán độc lập.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huawei công bố Báo cáo Thường niên 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO