Huawe , ZTE 'ngấm đòn' lệnh cấm của Mỹ: triển khai 5G tại Trung Quốc bị chậm tiến độ

22/08/2020 10:54

Các công ty công nghệ của Trung Quốc, trong đó có hai ông lớn Huawei và ZTE đang cho thấy dấu hiệu thấm đòn trừng phạt từ Mỹ.

Huawei và ZTE, hai nhà cung cấp thiết bị viễn thông nổi tiếng của Trung Quốc, đã buộc phải làm chậm tiến độ xây dựng các trạm gốc 5G tại Trung Quốc. Điều này xảy ra sau khi các lệnh cấm công nghệ trên diện rộng của Mỹ được áp dụng, ảnh hưởng đến nguồn cung từ chuỗi cung ứng chính của các công ty này trong tương lai gần.

Cả hai gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc chiếm đến hơn 80% tổng số hợp đồng cung cấp mạng cơ sở hạ tầng 5G tại quốc gia này. Nói cách khác, Huawei và ZTE là một phần không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi sang sử dụng thế hệ viễn thông di động mới tại Trung Quốc. Hơn nữa, tình trạng chậm tiến độ đối với các cơ sở hạ tầng 5G cũng cho thấy dấu hiệu những lệnh trừng phạt gần đây của Mỹ đã bắt đầu gây ra thiệt hại đối với các công ty Trung Quốc. Dẫu vậy, tình trạng này cũng một phần đến từ chiến lược đầu tư của các nhà mạng Trung Quốc với công nghệ 5G.

Hiện tại, Huawei và ZTE đang nghiên cứu thiết kế lại một số sản phẩm 5G của họ nhằm tiến tới loại bỏ hoàn toàn các bộ phận có nguồn gốc từ Mỹ nhiều nhất có thể. Theo báo cáo từ Nikkei, cả hai tập đoàn đã yêu cầu các nhà cung ứng giảm tốc độ giao hàng của một số sản phẩm nhất định liên quan đến trạm gốc 5G vào tháng 6 năm 2020. Trong đó, ZTE đã yêu cầu một nhà cung cấp kéo dãn tốc độ giao các lô hàng vào tháng 6, sang đến tháng 7 thì các đơn đặt hàng gần như bị ngừng lại.

Tương tự, Huawei cũng tuyên bố rằng họ đã thay đổi một số thiết kế và đang thay thế một số thiết bị nhất định được sử dụng trong quá trình sản xuất của mình. Hiện tại, gió mùa tràn vào các địa phận phía nam của Trung Quốc gây ra lũ lụt cũng góp phần làm chậm trễ việc lắp đặt các trạm phát 5G tại khu vực.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huawe , ZTE 'ngấm đòn' lệnh cấm của Mỹ: triển khai 5G tại Trung Quốc bị chậm tiến độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO