HP hỗ trợ đào tạo kỹ năng tương lai cho 10.000 thanh niên Đông Nam Á vào cuối 2020

Tuấn Anh| 25/06/2020 16:29

Việt BáoHP đưa vào hoạt động 20 Trung tâm Công nghệ (HP Tech Hub) hỗ trợ đào tạo kỹ năng kinh doanh và công nghệ cho 10.000 thanh niên thuộc các cộng đồng gặp khó khăn tại Đông Nam Á đến cuối năm 2020.

HP công bố kế hoạch khởi động 20 Trung tâm Công nghệ (HP Tech Hub) dành cho cộng đồng gặp khó khăn trên khắp Đông Nam Á vào cuối năm 2020. Chương trình cung cấp các khóa đào tạo kinh doanh và công nghệ dành cho học viên trên 13 tuổi, với mục đích trang bị kỹ năng cho 10.000 người vào cuối năm nay. Đây là một mục tiêu nằm trong lộ trình cam kết của HP giúp cải thiện trình độ cho hơn 100 triệu người trước năm 2025, đã được nêu trong Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2019 của HP.

Mỗi Trung tâm Công nghệ của HP sẽ được trang bị từ 15 đến 20 máy tính cá nhân mới và được hỗ trợ về mạng. Đây sẽ là mô hình kết hợp giữa lớp học truyền thống và trực tuyến nhằm cung cấp các kỹ năng mềm và kỹ thuật thiết yếu cho người trẻ tự lập. Các kỹ năng bao gồm sử dụng Microsoft Office, lập trình, giao tiếp trong kinh doanh, xây dựng tư duy, khởi nghiệp - tất cả chương trình đều có người hướng dẫn hoặc truy cập trực tuyến. Các khóa học về kỹ năng kinh doanh được tích lũy từ HP LIFE, một chương trình giáo dục miễn phí của HP cung cấp các khóa học dạng module về kỹ năng kinh doanh, tiếp thị và phát triển doanh nghiệp. Học viên sẽ được trao chứng chỉ khi hoàn tất khóa học.

Ông Ng Tian Chong, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của HP, cho biết: “Khả năng kết nối vượt trội cùng những phát kiến mới về công nghệ và đại dịch Covid-19 vừa qua đã tái định nghĩa cách chúng ta sống, làm việc và liên lạc. HP nhận thấy chúng tôi có trách nhiệm hỗ trợ thế hệ trẻ chuẩn bị cho hiện thực mới này. Nhằm giúp người trẻ phát triển cho công việc trong tương lai, chúng ta cần giúp họ xây dựng sự tự tin, trao cho họ kỹ năng và tiếp cận những cơ hội học tập mọi lúc, mọi nơi. Thông qua HP Tech Hub, chúng tôi trao cho người trẻ thuộc các cộng đồng khó khăn những kiến thức về đời sống và công nghệ hữu ích, khuyến khích họ tự mở rộng chân trời của mình để sáng tạo hơn, bản lĩnh hơn và nắm lấy cơ hội mới.”

Hiện đã có 6 Trung tâm Công nghệ HP đi vào hoạt động tại Lombok và Jakarta ở Indonesia, cùng với Kuala Lumpur ở Malaysia. Dự kiến các trung tâm còn lại sẽ được thành lập tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines vào cuối năm nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HP hỗ trợ đào tạo kỹ năng tương lai cho 10.000 thanh niên Đông Nam Á vào cuối 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO