Hãng Pizza tại Mỹ sử dụng robot giao hàng tự động, cho phép khách theo dõi hành trình

21/04/2021 09:19

Một thương hiệu pizza nổi tiếng của Mỹ đang bắt đầu thử nghiệm dịch vụ robot giao pizza tự động. Thậm chí các khách hàng có thể theo dõi hành trình giao hàng và lấy hàng theo những cách rất hiện đại.

Để đảm bảo bạn sẽ luôn có đầy đủ pizza đã đặt, thương hiệu pizza nổi tiếng của Mỹ - Domino's đã giới thiệu mẫu robot giao hàng tại một cửa hàng thử nghiệm để mang pizza đến tận tay khách hàng.

Robot giao hàng R2 được giới thiệu mới đây là một phương tiện hoàn toàn tự động và không cần người lái. R2 do Nuro, một công ty sản xuất xe tự lái chế tạo. Mặc dù, nó trông không giống một chiếc xe tiêu chuẩn nhưng có thiết kế nhỏ hơn và dùng để chở hàng tạp hóa, bánh pizza hoặc thuốc. Do đó, nó không có khoang dành cho người ngồi lái bằng tay. Thêm vào đó, nó chạy hoàn toàn bằng điện.

Theo Nuro và Domino's, R2 là phương tiện tự lái đầu tiên nhận được sự chấp thuận của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ.

Hiện tại, Domino's đang thử nghiệm giao hàng tự động với R2 và công ty chỉ cung cấp dịch vụ tại một cửa hàng ở Houston, Texas nằm trên đường 3209 Houston Ave. Công ty hy vọng sẽ sớm mở rộng dịch vụ giao hàng tự động ở khu vực Houston trong tương lai.

Cách hoạt động của robot khá đơn giản. Khách hàng sẽ chọn đặt hàng trả trước trên trang web của Domino's và họ sẽ có tùy chọn giao bánh pizza bằng R2. Sau đó những khách hàng này sẽ nhận được thông báo cho phép họ theo dõi vị trí của R2 trong lúc nó đi giao hàng. Ngoài ra họ có thể theo dõi robot di chuyển qua GPS trên trang xác nhận đơn đặt hàng. Domino's sau đó sẽ gửi cho khách hàng một mã PIN để lấy bánh pizza trong ngăn chứa của R2.

Sau khi R2 tới điểm giao hàng, khách hàng phải nhập mã PIN đã nhận trước đó trên màn hình cảm ứng của robot. Sau khi nhập mã PIN chính xác, cửa xe sẽ tự động mở ra và cho phép khách hàng lấy pizza đã đặt.

Dennis Maloney, Phó chủ tịch cấp cao kiêm giám đốc đổi mới của Domino's cho biết, thử nghiệm này sẽ cho phép công ty xem phản ứng của khách hàng với việc giao hàng bằng robot như thế nào.

Maloney chia sẻ: "Vẫn còn rất nhiều điều để thương hiệu của chúng tôi tìm hiểu về phương thức giao hàng tự động. Chương trình này sẽ cho phép chúng tôi hiểu rõ hơn cách khách hàng phản hồi với việc giao hàng, cách họ tương tác với robot và cách nó ảnh hưởng đến hoạt động của cửa hàng".

Domino's không phải là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh duy nhất tính đến giải pháp giao hàng bằng robot tự động. Vào tháng 3, Chipotle cũng quyết định đầu tư vào Nuro và tuyên bố Nuro có thể "thay đổi mô hình giao hàng truyền thống". Tại nhiều quốc gia như Trung Quốc và Singapore cũng đã bắt đầu triển khai thử nghiệm hình thức giao hàng bằng robot tự động.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hãng Pizza tại Mỹ sử dụng robot giao hàng tự động, cho phép khách theo dõi hành trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO