Hacker đăng tải video từ camera giám sát hộ gia đình lên web khiêu dâm

16/10/2020 08:53

Ít nhất 50.000 đoạn video bị các hacker lấy được thông qua camera giám sát lắp đặt tại các hộ gia đình đã bị rao bán và đăng tải lên các trang web khiêu dâm.

Các đoạn video có độ dài từ một phút đến hơn 20 phút, âm thầm ghi lại hình ảnh bên trong căn hộ của nạn nhân từ camera giám sát mà họ không hề hay biết, do vậy đã ghi lại những khoảnh khắc riêng tư và nhạy cảm.

Nhiều clip có thể thấy rõ được gương mặt của những người bị quay lén, trong đó có cả những người ở độ tuổi thiếu niên và trẻ em.

Hacker đăng tải video từ camera giám sát hộ gia đình lên web khiêu dâm - 1

Nhiều video nhạy cảm và riêng tư ghi được từ camera giám sát bị tin tặc đăng tải lên các trang web khiêu dâm

Theo trang web AsiaOne, một nhóm hacker chuyên tấn công và quay lén camera giám sát lắp đặt trong các hộ gia đình là thủ phạm. Nhóm hacker này chuyên sử dụng nền tảng mạng xã hội Discord để liên lạc với nhau và hiện có gần 1.000 thành viên trên khắp toàn cầu.

Các nạn nhân bị quay lén từ camera giám sát đến từ nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Thái Lan, Hàn Quốc, Canada, Singapore… Nhóm hacker đã đăng tải lên các trang web khiêu dâm một vài video mà mình đang có, đồng thời chia sẻ miễn phí 700MB (tương đương 4.000 video) lên Internet để mọi người đều có thể download về, như một cách “chào hàng”. Tổng cộng 3TB dữ liệu (tương đương hơn 50.000 video) còn lại đang được nhóm hacker này rao bán với giá 150 USD.

Thậm chí, nếu “khách hàng” trả thêm phí, nhóm hacker này thậm chí còn có thể hướng dẫn họ cách thức để xâm nhập vào camera giám sát của người khác và ghi lại các nội dung từ camera giám sát.

Theo Clement Lee, chuyên gia của hãng nghiên cứu bảo mật Check Point, các camera giám sát có khả năng kết nối Internet (để có thể giám sát nội dung trên camera từ xa qua Internet) có thể dễ dàng bị tấn công, nhất là khi người dùng thường giữ nguyên cấu hình mặc định (tên và mật khẩu đăng nhập camera) và không quá quan tâm đến vấn đề bảo mật của camera giám sát.

Hiện tại camera giám sát cũng đang được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam và ở nước ta, cũng có không ít trường hợp các hình ảnh riêng tư và cá nhân bị rò rỉ ra ngoài do camera giám sát bị tin tặc tấn công.

Lưu ý khi lắp camera giám sát tại nhà để không bị hớ hênh. IP Camera (Internet Protocol camera) là loại camera giám sát cho phép ghi hình và xem trực tiếp nội dung qua Internet, đang trở thành một thiết bị phổ biến trong nhiều hộ gia đình tại Việt Nam. Nhưng nếu không biết cách bảo mật hợp lý , IP Camera có thể bị biến thành một thiết bị xem lén ngay trong gia đình của bạn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hacker đăng tải video từ camera giám sát hộ gia đình lên web khiêu dâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO