Google sẽ cải thiện đáng kể mức độ 'ngốn' pin của Chrome trên máy Mac

14/07/2020 09:18

Là trình duyệt phổ biến nhất thế giới, song Chrome còn tồn tại nhiều hạn chế, khiến người dùng ngao ngán. Trong đó, nổi bật nhất là mức độ "ngốn" pin của trình duyệt này với thiết bị di động, laptop.

Google sẽ cải thiện đáng kể mức độ ngốn pin của Chrome trên máy Mac - 1

Theo một nguồn tin được trích dẫn bởi The Wall Street Journal, Google cam kết sẽ khắc phục tình trạng trình duyệt ngốn pin trên các thiết bị di động, đặc biệt là máy Mac, trong thời gian tới. Đây là vấn đề từng được nhắc đến rất nhiều trước đây, và bị coi như điểm trừ lớn của Chrome so với các trình duyệt khác, như Safari hay Microsoft Edge.

Cụ thể, Chrome sẽ hạn chế tài nguyên từ các tab chạy nền và chỉ ưu tiên cho tab đang hoạt động. Trước đây, việc duy trì tài nguyên song song giữa các tab trình duyệt giúp các trang web không phải tải lại nội dung, nhưng lại "có tác động mạnh mẽ đến pin và hiệu suất" của máy.

"Chúng tôi sẽ đưa ra những cải tiến về tốc độ, hiệu suất và thời lượng pin phù hợp cho máy Mac để cải thiện tình hình", Max Christoff, giám đốc kỹ thuật ở mảng trình duyệt Chrome cho biết.

Trước đó, vào tháng 5/2020, Google cũng đã đặt ra kế hoạch sẽ cải thiện mức độ ngốn pin của trình duyệt Chrome bằng cách chặn quảng cáo nặng tài nguyên. Các biện pháp này hiện đang được thử nghiệm trên một số máy tính Mac.

Google sẽ cải thiện đáng kể mức độ ngốn pin của Chrome trên máy Mac - 2

Là trình duyệt phổ biến nhất thế giới, song Chrome còn tồn tại nhiều hạn chế khiến người dùng ngao ngán. Trong đó, nổi bật nhất là mức độ "ngốn" pin, cũng như dung lượng bộ nhớ RAM và CPU so với các trình duyệt khác một cách rõ rệt.

"Tôi chỉ sử dụng Chrome khi Safari bị treo (trên máy Mac). Nó chậm khủng khiếp, và cũng tốn nhiều bộ nhớ RAM, CPU, pin để hoạt động. Chưa kể giao diện của nó cũng xấu nữa", người dùng djcerla chia sẻ.

"Thử tưởng tượng bao nhiêu hiệu năng máy tính và điện năng bị lãng phí bởi Chrome mỗi ngày", người dùng mannyvel viết trên diễn đàn MacRumors. "Google có thể có nhiều hoạt động hướng về hành tinh Xanh, nhưng một phần mềm hoạt động hiệu quả hơn sẽ có tác dụng hơn bất kỳ hành động nào khác mà họ có thể làm ở cấp độ công ty".

Dự kiến Google sẽ phát hành bản cập nhật giúp cải thiện trình duyệt Chrome vào khoảng cuối tháng 8 năm nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google sẽ cải thiện đáng kể mức độ 'ngốn' pin của Chrome trên máy Mac
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO