Google Photos có thêm thư mục khóa, giúp lưu trữ những bức ảnh cá nhân và riêng tư

19/05/2021 10:19

Những bức ảnh này sẽ không hiển thị trong danh sách ảnh, cũng như trong tất cả các ứng dụng khác có quyền truy cập vào ảnh.

Google vừa mới giới thiệu một tính năng mới cho Google Photos, đó là một thư mục khóa cho phép bạn lưu trữ những bức ảnh cá nhân và riêng tư, mà không muốn để người khác nhìn thấy. Locked Folder cũng sẽ có mật mã bảo vệ, hoặc sử dụng cảm biến vân tay và Face ID.

Google Photos có thêm thư mục khóa, giúp lưu trữ những bức ảnh cá nhân và riêng tư - Ảnh 1.

Có thể bạn đã từng khoe một vài tấm ảnh trong điện thoại với người khác, nhưng rồi lại nhận ra rằng có một vài bức ảnh cá nhân không muốn họ nhìn thấy. Với Locked Folder, những bức ảnh cá nhân của bạn sẽ được ẩn và không hiển thị trong danh sách ảnh, cũng như trong tất cả các ứng dụng khác có quyền truy cập vào ảnh.

Google cho biết rằng tính năng Locked Folder sẽ được ra mắt đầu tiên trên những chiếc smartphone Pixel, sau đó sẽ được cập nhật cho những smartphone Android khác trong vòng một năm.

Google Photos có thêm thư mục khóa, giúp lưu trữ những bức ảnh cá nhân và riêng tư - Ảnh 2.

Đây không phải là một tính năng mới. Người dùng có thể sử dụng các ứng dụng của bên thứ 3, hoặc tính năng Secure Folder hiện đã có trên những chiếc smartphone Galaxy của Samsung. Tuy nhiên một tính năng bảo mật chính chủ của Google Photos đến từ Google sẽ tiện lợi hơn hẳn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Photos có thêm thư mục khóa, giúp lưu trữ những bức ảnh cá nhân và riêng tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO