Google Maps tóm tắt các xu hướng du lịch năm 2020 của bạn

Tuấn Anh| 11/01/2021 17:14

Việt BáoNếu bạn từng đi du lịch trong năm 2020, bạn có thể xem lại một số địa điểm mình đã đến với sự trợ giúp của Google Maps Timeline.

Một trong những tính năng hữu ích khi bạn bật Location History (Lịch sử vị trí) trên Android là Google Maps Timeline (Dòng thời gian của Google Maps). Theo đó, ngoài bản tóm tắt hàng tháng, Google Maps đang gửi cho bạn bản cập nhật Dòng thời gian 2020 cung cấp số liệu thống kê các địa phương bạn từng đến.

Covid-19 đã thay đổi mọi mặt đời sống xã hội vào năm 2020 và số lượng địa điểm mọi người có thể ghé thăm. Nếu bạn từng đi du lịch trong năm qua thì chúc mừng bạn, bạn có thể xem lại một số địa điểm mình đã đến với sự trợ giúp của email Dòng thời gian tự động này.

Trước khi cung cấp bản tóm tắt những nơi bạn đến trong năm 2020, Google sẽ ghi nhận tình hình đang diễn ra. Sau đó, có một bản đồ hiển thị nơi bạn từng đi qua cùng với “Thành phố” và “Địa điểm” được ghi chú là mới hay không.

Bản tóm tắt của Google Maps 2020, so với năm ngoái, có thêm phần Trends (Xu hướng). Nó chia nhỏ ra nhiều loại địa điểm - Mua sắm, Đồ ăn và thức uống, v.v. - được bạn ghé thăm hàng tháng cùng số giờ tích lũy. Ngoài ra còn có thông tin tổng kết bạn đã đi bộ và lái xe bao nhiêu dặm.

Tiếp theo là những điểm nổi bật về các thành phố và địa điểm bạn đã ghé thăm, với từng địa điểm sẽ được cung cấp kèm hình ảnh bìa và Google sẽ xác định xem chúng có phải là nơi bạn mới đến hay không. Bảng tổng kết này kết thúc với việc Google Maps ghi nhận tổng đoạn đường mà bạn đã từng đi du lịch trong năm 2020.

Mặc dù chúng ta đã bước sang năm mới, nhưng Google sẽ cần thêm một hoặc hai tuần để gửi email này. Dòng thời gian đầy đủ của Google Maps có sẵn trên web và các ứng dụng dành cho thiết bị di động (bấm vào ảnh đại diện > Your Timeline), trong khi gần đây nó đã có mặt trên Google Photos.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Maps tóm tắt các xu hướng du lịch năm 2020 của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO