Google Chrome rút ngắn chu kỳ cập nhật thành bốn tuần một lần để triển khai tính năng mới nhanh hơn

Tuấn Anh| 05/03/2021 15:06

Việt BáoGoogle Chrome là một trong những phần mềm có các bản cập nhật nhanh chóng và thường xuyên, với việc ra mắt phiên bản mới khoảng sáu tuần một lần.

Ngay từ đầu, Google đã có quan điểm tích cực trong việc cập nhật trình duyệt của mình ở chế độ nền. Google Chrome được đảm bảo tính bảo mật bằng cách tải xuống các phiên bản mới một cách âm thầm và người dùng thường xuyên được nhắc khởi động lại để cài đặt.

Trước đây, các phiên bản chính (tức là từ 88 lên 89) với các tính năng mới sẽ được phát hành sáu tuần một lần, trong khi các bản cập nhật nhỏ hơn tập trung vào bảo mật được phát hành hai tuần một lần. Cuối năm nay, Google Chrome sẽ có kế hoạch phát hành bốn tuần một lần để chức năng mới trên Mac, Windows, Linux, Android, iOS và Chrome OS có thể ra mắt hàng tháng nhanh hơn.

Google viết trong một bài đăng trên blog “Vì chúng tôi đã cải thiện quy trình thử nghiệm và triển khai các bản cập nhật bảo mật hai tuần một lần để vá lỗ hổng, nên rõ ràng chúng tôi có thể rút ngắn chu kỳ phát hành của mình và cung cấp nhiều tính năng mới hơn nhanh chóng. Vì vậy, chúng tôi vui mừng thông báo rằng Chrome đang có kế hoạch chuyển sang phát hành bốn tuần một lần, bắt đầu với Chrome 94 vào quý 3 năm 2021”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Chrome rút ngắn chu kỳ cập nhật thành bốn tuần một lần để triển khai tính năng mới nhanh hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO