Goodgame trở thành nhà vô địch Chung kết Cuộc Đua Số mùa 4

Tuấn Anh| 20/12/2020 17:38

Việt BáoTrận Chung kết Cuộc Đua Số mùa 4 với công nghệ “Xe tự hành” do Tập đoàn FPT tổ chức đã chính thức diễn ra với sự tham gia của 8 đội thi xuất sắc đến từ các trường đại học hàng đầu của Việt Nam.


Đội Goodgame từ ĐH FPT chính thức Vô địch Cuộc Đua Số 2020

Tiếp nối thành công của 4 mùa giải, cuộc thi đã truyền cảm hứng, lan toả tinh thần sáng tạo đến các bạn sinh viên trẻ đam mê công nghệ, tạo cơ hội tiếp xúc và cọ xát với những xu hướng công nghệ tiên tiến của thế giới như AI, Deep Learning, Machine Learning, Big Data, IoT... Cuộc thi Cuộc Đua Số năm 2020 mùa 4 được tổ chức với sự đồng hành của nhà tài trợ vàng Tổ chức Giáo dục trực tuyến FUNiX và nhà đồng tài trợ ELSA.

Trong trận chung kết Cuộc Đua Số mùa 4 diễn ra vào 19h30 ngày 19 tháng 12 năm 2020, các đội thi đã trải qua hai vòng thi đấu trên sa hình với những tình huống giao thông thách thức như tuân thủ hiệu lệnh biển báo, vượt qua các vật cản trên đường gồm bóng râm và tuyết, tự động chuyển làn tránh xe di chuyển cùng chiều hoặc ngược chiều, chủ động nhường đường cho người đi bộ băng qua đường cắt ngang lộ trình xe chạy, dừng trước vạch kết thúc tối thiểu 3 giây trước khi thực hiện vòng chạy tiếp theo... Mặc dù không thể vượt qua được thách thức khó nhất của cuộc thi là nhường đường cho người đi bộ, nhưng các đội thi đã cho thấy những tiến bộ vượt trội trong mùa thi đấu năm nay khi giải quyết được những tình huống khó như chuyển làn tránh chướng ngại vật.

Ông Nguyễn Trường Thành, Phó Trưởng Ban Khoa giáo, Đài truyền hình Việt Nam trao Giải Nhì cho Đội Thor từ ĐH Sư phạm Kỹ thuật Tp. HCM

Với thuật toán ổn định và chính xác, đội Goodgame đến từ ĐH FPT đã trở thành nhà vô địch Cuộc Đua Số mùa 4 và nhận được tổng giá trị phần thưởng là 1 tỷ đồng (trong đó có 150 triệu đồng tiền mặt; 4 khóa học bổng Automotive tại FUNiX trị giá 22 triệu/suất và 1 suất học bổng Tiến sỹ về Ngành Trí tuệ nhân tạo trị giá 700 triệu đồng dành cho thí sinh xuất sắc nhất). Giải Nhì thuộc về đội Thor - Đại học Sư Phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh; Giải Ba thuộc về đội LHP - Đại học Bách Khoa, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh và Black Panther - Đại học FPT.

Nguyễn Đình Trà, đại diện đội Goodgame chia sẻ, “Điều chúng em hào hứng nhất ở cuộc thi này là những kiến thức mới học được từ thầy cô, đồng đội và từ chính đối thủ của mình. Không chỉ học được những kiến thức về Deep Learning, Machine Learning, IoT mà còn học được cả những kiến thức phần cứng giúp cho xe của đội em có thể chạy “mượt mà” hơn. Cuộc thi thực sự đã giúp những sinh viên như em có thể tiếp cận nhanh hơn với những kiến thức mới trên thế giới”.

Bà Bùi Nguyễn Phương Châu trao 2 Giải Ba cho đội Black Panther từ ĐH FPT và đội LHP từ ĐH Bách khoa, ĐHQG Tp. HCM

Khép lại những trận thi đấu nảy lửa, ngọn lửa cảm hứng từ cuộc thi để lại chính là tinh thần khám phá, học hỏi, giúp những bạn trẻ đam mê công nghệ có thể khai phá những tiềm năng vốn có và dấn thân làm chủ những công nghệ tương lai. Sân chơi Cuộc Đua Số không chỉ là nơi quy tụ những xu hướng công nghệ thịnh hành như AI, Big Data, Machine Learning... mà còn là cách công nghệ xử lý, giải quyết những bài toán thực tiễn giúp cuộc sống tốt đẹp và thông minh hơn. Đó cũng chính là mong muốn mà Tập đoàn FPT mang đến thông qua các hoạt động đồng hành, kết nối với các sinh viên công nghệ, một trong những lực lượng nòng cốt kiến tạo và giúp quốc gia đổi mới trong tương lai.

Ông Lê Hồng Việt, Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi, “Với mong muốn giúp các bạn sinh viên làm quen dần với những bài toán thực tiễn, cuộc thi năm nay có những thử thách mới, phức tạp hơn và gắn sát hơn với thực tế đời sống. Thông qua cuộc thi, các bạn sinh viên cũng đã được trang bị những kiến thức công nghệ “nóng” hiện nay như AI, Big Data, IoT giúp các bạn có thể hòa nhập vào công việc nhanh hơn ngay sau khi ra trường, góp phần thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực đang rất thiếu cho các mảng công nghệ này”.

Cổ động viên cổ vũ nhiệt tình cho các đội thi

Sau 4 mùa thi đấu, đã có gần 4.000 sinh viên công nghệ của các trường ĐH tại Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới như Anh, Australia, Indonesia, Nga, Pháp, Singapore... tham gia. Riêng trong mùa thi đấu thứ 4 này có hơn 1.000 thí sinh từ 40 trường đại học tại Việt Nam và 8 trường đại học tại 8 quốc gia trên thế giới đăng ký tham gia.

Tại Việt Nam, FPT là một trong số ít các doanh nghiệp công nghệ đầu tư lâu dài, bền bỉ để tạo sân chơi công nghệ cho giới trẻ, qua đó góp phần xây dựng nguồn nhân lực số chất lượng cao cho tương lai. Trong suốt 20 năm qua, FPT luôn tiên phong tổ chức nhiều cuộc thi công nghệ dành cho giới trẻ như Trí Tuệ Việt Nam (2000-2007), Mobile Lab (2008-2009), Mobile Robot Challenge (2013), S.M.A.C Challenge (2014-2015), Cuộc Đua Số (từ 2016 đến nay)...

Một vài hình ảnh về cuộc thi Cuộc Đua Số đêm chung kết mùa 4:

Hai đội đua vào vị trí, sẵn sàng xuất phát dưới hiệu lệnh từ BTC
Chướng ngại vật di chuyển là một trong những thử thách khó khăn trong Cuộc đua năm nay
Cuộc đua gay cấn với những lượt thi bám đuổi sát nút từ các đội
Những chiếc xe liên tục được xuất phát lại để đạt thành tích cao hơn nữa

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Goodgame trở thành nhà vô địch Chung kết Cuộc Đua Số mùa 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO