Gmail có logo mới, đậm chất Google hơn

07/10/2020 10:53

Google đang thay thế logo hình chiếc phong bì mang tính biểu tượng của ứng dụng Gmail, bằng một thiết kế mới mang đậm chất Google hơn.

Google đang thay thế logo hình chiếc phong bì mang tính biểu tượng của ứng dụng Gmail, bằng một thiết kế mới mang đậm chất Google hơn. Logo mới của Gmail giờ đây là một chữ M, với các màu sắc mang thương hiệu của Google là xanh lam, đỏ, vàng và xanh lá.

Gmail có logo mới, đậm chất Google hơn - Ảnh 1.

Logo mới của Gmail sẽ đồng bộ hơn với công cụ tìm kiếm Google, Google Maps, Google Photos, Chrome và các dịch vụ khác của Google. Có vẻ như Google muốn người dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu của mình hơn.

Gmail có logo mới, đậm chất Google hơn - Ảnh 2.

Fast Company báo cáo rằng Google thậm chí còn muốn loại bỏ cả chữ M, để thay thế bằng một thiết kế khác. Tuy nhiên trong quá trình thiết kế logo mới, Google có tham khảo một số người dùng và họ đều bác bỏ ý tưởng này. Trong khi đó, Google cũng nhận ra rằng biểu tượng hình chiếc phong bì trong logo Gmail cũ là không quá quan trọng, và quyết định loại bỏ nó.

Google cũng cải tiến logo của các ứng dụng Calendar, Docs, Meet và Sheets để phù hợp với logo Gmail mới. Đây là một phần của cải tiến dịch vụ G Suite của Google, hiện đã được đổi tên thành Google Workspace. Google đang cố gắng hợp nhất Gmail, Chat và Docs vào một vị trí trung tâm, nhằm cạnh tranh với Outlook của Microsoft.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gmail có logo mới, đậm chất Google hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO