Giao dịch tiền ảo tăng mạnh ở châu Phi

26/07/2020 09:48

Khó khăn trong giao dịch tài chính truyền thống, tiền ảo bỗng trở thành phương thức giao dịch thay thế của người dân châu Phi.

Chris Maurice, CEO của Yellow Card cho biết khối lượng giao dịch tiền ảo ở châu Phi đã tăng mạnh tuần qua, đạt mức 16 triệu USD. Các nước có sự tăng trưởng thông qua tiền ảo là Ghana, Kenya, Nigeria và Nam Phi.

Giao dịch tiền ảo tăng mạnh ở châu Phi
Bitcoin đang dần trở thành phương tiện giao dịch thay thế ở Nam Phi.

Tuy vậy, dữ liệu trên không thể phản ánh hết tình trạng giao dịch tiền ảo thực tế ở lục địa đen. Các loại giao dịch ngang hàng và giao dịch ngoài sàn khiến cho dữ liệu giao dịch không được phản ánh đầy đủ. Người chơi chủ yếu giao dịch qua WhatsApp, Telegram hoặc giao dịch ngoài không chính thức, Maurice cho biết.

Dựa trên số liệu chính thức, khối lượng giao dịch nhiều nhất được ghi lại là 10 triệu USD bằng đồng Nigeria, các đồng tiền của Nam Phi, Kenyan và Ghana ghi nhận giao dịch trong khoảng 1 triệu USD.

Cụ thể, Bitcoin đang dần trở thành phương tiện giao dịch thay thế ở Nam Phi, do những khó khăn của người dân trong việc tiếp cận nguồn tài chính truyền thống. Thậm chí, coin còn được dùng cho các giao dịch xuyên biên giới dù mất một khoản phí khá lớn.

Vị này ước tính rằng khối lượng giao dịch thực tế ở châu Phi có thể gấp 8 lần con số được báo cáo, tức 128 triệu USD.

Châu Phi đang nổi lên như một thị trường hứa hẹn cho giao dịch tiền ảo. Theo ghi nhận ở sàn Paxful của Mỹ hồi năm ngoái, một lượng lớn giftcard đã được người dùng khu vực châu Phi dùng để mua Bitcoin trên sàn này. Đến tháng 2 năm nay, Paxful tiếp tục ghi nhận 45% lượng ví ảo đến từ người dùng châu Phi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giao dịch tiền ảo tăng mạnh ở châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO