Game 'huyền thoại' vẫn có hàng chục triệu người chơi dù đã ra mắt 30 năm

26/05/2020 09:55

Dù đã bước sang tuổi 30, tựa game Solitaire nổi tiếng trên các phiên bản Windows vẫn có hơn 35 triệu người chơi mỗi tháng.

Tựa game xếp bài Solitaire được Microsoft lần được tiên tích hợp vào phiên bản Windows 3.0 từ năm 1990. Mục tiêu ban đầu của tựa game này đó là hướng dẫn người dùng cách sử dụng chuột máy tính, vẫn còn rất mới mẻ vào thời điểm đó, bằng cách nhấn chuột vào từng lá bài, di chuyển và thả lá bài vào vị trí phù hợp.

Game “huyền thoại” vẫn có hàng chục triệu người chơi dù đã ra mắt 30 năm - 1

Tựa game Solitaire gắn liền với ký ức của không ít người tại Việt Nam

Ngày 22/5 vừa qua là tròn 30 năm tựa game Solitaire lần đầu tiên được xuất hiện trên hệ điều hành Windows. Microsoft cho biết dù đã có 30 năm “tuổi đời”, hiện Solitaire vẫn là một trong những tựa game máy tính phổ biến nhất thế giới, với hơn 35 triệu người vẫn chơi game trên Windows mỗi tháng, với hơn 100 triệu lượt chơi mỗi ngày.

Tại Việt Nam, Solitaire cũng là tựa game gắn liền với ký ức của không ít người, đặc biệt những người thuộc thế hệ 8x, khi đây là một trong những game đầu tiên mà nhiều người đã tập chơi khi mới làm quen với máy tính.

Một trong những nguyên do giúp Solitaire vẫn phổ biến và được yêu thích cho đến ngày nay là vì Microsoft vẫn tích hợp tựa game này vào tất cả các phiên bản của Windows, bao gồm cả Windows 10. Với cách chơi đơn giản nhưng đủ hấp dẫn để “giết thời gian”, nhiều người dùng Windows vẫn lựa chọn Solitaire như một cách để giải trí vào những lúc rảnh rỗi sau giờ làm việc.

Năm 2019, Solitaire đã được đưa vào “Hội trường danh vọng Game” (World Video Game Hall of Fame), như một cách để vinh danh tựa game nổi tiếng này. Những game được đưa vào “Hội trường danh vọng Game” là những trò chơi điện tử nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn đến văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.

Game “huyền thoại” vẫn có hàng chục triệu người chơi dù đã ra mắt 30 năm - 2

Màn hình chúc mừng chiến thắng mỗi khi hoàn thành trò chơi

Một điều khá thú vị mà ít ai biết, đó là Solitaire được xây dựng vào năm 1989 bởi Wes Cherry, một thực tập sinh làm việc tại Microsoft. Khi mới được lập trình, Wes Cherry còn trang bị cho trò chơi một “chế độ đặc biệt”, cho phép người chơi ngụy trang game dưới dạng giao diện bảng tính của Excel để có thể qua mặt ông chủ và chơi game trong giờ làm việc. Tuy nhiên, khi Microsoft chính thức trang bị Solitaire lên Windows, chế độ đặc biệt này đã bị loại bỏ bởi vì Microsoft không khuyến khích người dùng chơi game trong giờ làm việc.

Hiện tại, Solitaire không chỉ được tích hợp trên Windows mà còn được Microsoft phát triển các phiên bản dành cho các nền tảng phổ biến nhất hiện nay, bao gồm cả Android lẫn iOS. Bạn đọc có thể tải game miễn phí tại đây hoặc tại đây (dành cho người dùng iOS) hoặc tại đây (dành cho người dùng iOS).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Game 'huyền thoại' vẫn có hàng chục triệu người chơi dù đã ra mắt 30 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO