FPT Telecom bán camera trí tuệ nhân tạo ra thị trường

TRUNG NGUYỄN| 23/06/2021 17:21

Việt BáoFPT Telecom vừa tiếp tục tung ra thị trường dòng sản phẩm FPT Camera IQ ứng dụng các công nghệ mới nhất về trí tuệ nhân tạo, giúp phát hiện các chuyển động có yếu tố con người trong khung hình.


FPT Telecom bán camera trí tuệ nhân tạo ra thị trường-1
Camera an ninh sử dụng trí tuệ nhân tạo của FPT. Ảnh: FPT Telecom

Một trong những điểm yếu của các loại camera trên thị trường hiện nay là không phân biệt được chuyển động của vật thể hay của con người. Chúng sẽ phát đi thông báo với bất cứ chuyển động nào trong khung hình, dẫn đến nhiều cảnh báo không đúng mục đích gây phiền cho người sử dụng và lâu dần giảm sự chú ý của người dùng vào các thông báo từ camera an ninh.

FPT Camera IQ với tính năng nhận diện thông minh, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phân biệt giữa chuyển động của con người và của vật thể (xe cộ, động vật, lá cây và các vật thể khác) với độ chính xác được kiểm nghiệm lên tới 99%.

Những hình ảnh từ camera thu lại sẽ được phân tích trong thời gian thực, từ đó đưa ra cảnh báo ngay nếu phát hiện có người đi vào khu vực được giám sát. Đồng thời, hệ thống sẽ không bỏ sót các khoảnh khắc quan trọng, giúp người dùng tránh việc mất cảnh giác trước những nguy cơ về an toàn, an ninh khi có người đột nhập.

Những dữ liệu từ FPT Camera IQ thu được sẽ truyền thẳng tới hệ thống lưu trữ với máy chủ đặt tại Trung tâm dữ liệu FPT đạt  chuẩn Tier 3 Quốc tế của Uptime Institute.

Dữ liệu từ camera có thể được xem trực tuyến, xem lại, từ nhiều thiết bị khác nhau với độ trễ gần như bằng 0 và hình ảnh đạt độ phân giải cao Full HD 1080p. Dữ liệu cũng được mã hóa 2 lớp (truy cập phải có tài khoản, mật khẩu và OTP cá nhân) tránh nguy cơ rò rỉ hay dữ liệu bị đánh cắp. Người dùng cũng không cần phải đầu tư thẻ nhớ hay đầu ghi, giúp giảm giá thành và đơn giản hóa việc lắp đặt.

FPT Camera IQ hiện có hai lựa chọn thiết bị: mẫu camera trong nhà với ống kính góc nhìn 102 độ, kết nối Wi-Fi, hồng ngoại 10m; mẫu camera ngoài trời với góc nhìn 106 độ, khả năng chịu nhiệt 75 độ C, kháng bụi và nước chuẩn IP66, hồng ngoại 20m. Cả hai cùng sử dụng cảm biến ảnh 1/2,8 inch, chất lượng hình ảnh cao, độ phân giải Full HD 1080p. Tính năng nhận diện thông minh IQ hiện được trang bị trên phiên bản camera ngoài trời, mang đến khả năng phát hiện người lạ đột nhập ngay từ vòng ngoài.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
FPT Telecom bán camera trí tuệ nhân tạo ra thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO