Foxconn tăng lương thưởng để 'dụ dỗ' nhân viên trước mùa sản xuất iPhone 13

08/05/2021 10:29

Foxconn cho biết các nhân sự mới sẽ nhận được thêm 1.158 USD nếu họ đồng ý làm việc trong vòng 90 ngày và tham gia trực trong ít nhất 55 ngày.

Foxconn, đối tác lớn nhất của Apple, chịu trách nhiệm chính việc sản xuất iPhone đang thực hiện hàng loạt biện pháp thu hút lực lượng lao động mới như tăng lương thưởng. Theo MacRumors, công ty thực hiện điều này nhằm chuẩn bị cho quá trình sản xuất iPhone 13 trong thời gian tới.

Theo South China Morning Post, đây đã là lần tăng tiền thưởng thứ 3 trong tháng. Trong một thông báo mới nhất, Foxconn cho biết các nhân sự mới sẽ nhận được thêm 1.158 USD nếu họ đồng ý làm việc trong vòng 90 ngày và tham gia trực trong ít nhất 55 ngày. Số tiền này cao hơn gấp đôi so với con số được công ty đưa ra vào hồi tháng 3.

Foxconn tăng lương thưởng để dụ dỗ nhân viên trước mùa sản xuất iPhone 13 - 1

Số tiền thưởng mới cao hơn gấp đôi so với con số được công ty đưa ra vào hồi tháng 3.

Foxconn từ chối đưa ra bình luận về lý do tăng lương thưởng cho nhân viên mới. "Đây là vấn đề liên quan đến chính sách của công ty và có tính chất nhạy cảm thương mại", Foxconn cho biết.

Trang MacRumors nhận định việc Foxconn tăng lương thưởng là dấu hiệu cho thấy công ty này đang bắt đầu chuẩn bị cho quá trình sản xuất thế hệ iPhone 13, dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay. Một số nguồn tin cho rằng iPhone 13 đã được lên kế hoạch để ra mắt vào tháng 9.

Dự kiến, thế hệ iPhone mới sẽ bao gồm 4 phiên bản, tương tự iPhone 12. Theo một số nguồn tin từ Ming-chi Kuo và tờ The Elec của Hàn Quốc, iPhone 13 sẽ được trang bị màn hình tần số quét cao 120 Hz với tên gọi "ProMotion Display". 

Nhiều khả năng, tấm nền 120 Hz sẽ chỉ được trang bị trên 2 phiên bản Pro và Pro Max. Màn hình này cũng hỗ trợ công nghệ "LTPO" năng lượng thấp, giúp tiết kiệm pin. Ngoài ra, theo nguồn tin từ DigiTimes và Mac Otakara, Apple sẽ thu nhỏ phần notch trên thế hệ iPhone mới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Foxconn tăng lương thưởng để 'dụ dỗ' nhân viên trước mùa sản xuất iPhone 13
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO