Facebook cho phép bật Kiểm tra an toàn ở miền Trung

23/10/2020 11:13

Trong cơn lũ lụt lịch sử ở miền Trung tháng 10 này, Facebook đã kích hoạt tính năng Kiểm tra an toàn (Safety check) đối với người dùng có vị trí (location) được xác định là ở khu vực miền Trung.

Facebook cho phép bật Kiểm tra an toàn ở miền Trung
Facebook cho phép người dùng kiểm tra trạng thái an toàn của bạn bè thông qua mục Ứng phó khẩn cấp.

Tính năng Safety check được đội ngũ Facebook phát triển và cho ra đời vào năm 2015 trong trận động đất lịch sử khiến 9.000 người ở Nepal bị thiệt mạng và hơn 22.000 người khác bị thương.

Tính năng sau đó khả dụng ở mọi nơi trên thế giới mà Facebook hoạt động, bao gồm Việt Nam. Gần đây, tính năng này đã được bật đối với cảnh báo lũ lụt ở miền Trung. Người dùng được xác định vị trí (thông qua bật GPS) tại khu vực này có thể vào Facebook thông báo cho bạn bè biết mình đã an toàn. Sau đó, Safety Check sẽ cập nhật thông tin an toàn trên dòng thời gian của bạn cũng như trên News Feed để bạn bè biết.

Facebook cho phép bật Kiểm tra an toàn ở miền Trung
Ngươi dùng ở khu vực miền Trung có thể thông báo cho bạn bè biết tình trạng của mình.

Người dùng có bạn bè trên Facebook ở khu vực miền Trung cũng có thể đặt câu hỏi cho bạn bè để yêu cầu xác nhận họ có đang an toàn, hoặc đánh dấu cho bạn bè biết một ai đó trong vùng ảnh hưởng đã an toàn sau khi cơn bão đi qua.

Tháng 08/2016, Facebook lần đầu tiên kích hoạt tính năng Safety check ở Việt Nam khi cơn bão số 3 đổ bộ vào đất liền gây ảnh hưởng cho các tỉnh phía Bắc.

Lũ lụt miền Trung bắt đầu từ đêm ngày 06/10, tập trung chủ yếu ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Khởi đầu bằng đợt áp thấp nhiệt đới, sau đó là liên tiếp các đợt bão số 6 và số 7 hình thành nên hiện tượng thời tiết cực đoan, tạo thành trận lũ lịch sử. 

Thống kê đến hiện tại mưa lũ đã làm 111 người chết, 28 người mất tích, 13 tuyến quốc lộ, 30 km đường giao thông bị ngập, sạt lở, hư hỏng; 125.000 hộ dân bị ngập; 7.500 ha lúa và hoa màu bị ngập, hư hại; trên 690.000 con gia cầm, gia súc bị chết, cuốn trôi.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Facebook cho phép bật Kiểm tra an toàn ở miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO