Ericsson rút khỏi triển lãm MWC 2021 vì lo chưa hết dịch

11/03/2021 10:58

Năm ngoái, Ericsson cũng là công ty lớn đầu tiên rút khỏi MWC 2020 khi đại dịch mới bùng phát. Điều đó dẫn đến một loạt các thông báo tương tự, cuối cùng MWC 2020 phải hủy. Chưa rõ năm nay các công ty khác có rút theo Ericsson không?

Không lâu sau khi Hiệp hội Hệ thống di động toàn cầu (GSMA) thông báo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho MWC 2021, một tín hiệu cho thấy triển lãm hàng đầu thế giới của ngành viễn thông này vẫn sẽ được tổ chức theo kế hoạch cũ, Ericsson đã tuyên bố rút lui.

Ericsson gửi thông điệp cụ thể: “Do những tác động vẫn đang tiếp diễn từ Covid-19, cùng sự chú trọng hàng đầu dành cho sức khỏe và hạnh phúc của người dân, chúng tôi quyết định không tham gia MWC 2021”.

“Quyết định này, mặc dù sẽ rất đáng tiếc, là để khẳng định quan điểm thận trọng của chúng tôi trong việc phòng chống đại dịch, khi mà các chương trình tiêm chủng mới đang được triển khai trên toàn thế giới”, hãng thiết bị viễn thông Thuỵ Điển chia sẻ.

Ericsson rút khỏi triển lãm MWC 2021 vì lo chưa hết dịch
Ericsson đã tuyên bố rút khỏi triển lãm MWC 2021 vì lo chưa hết dịch Covid-19.

Năm ngoái vào ngày 7/2/2020, Ericsson là công ty lớn đầu tiên rút khỏi MWC khi đại dịch mới bùng phát. Điều đó dẫn đến một loạt các thông báo rút lui tương tự, và cuối cùng MWC 2020 phải chính thức hủy 5 ngày sau đó.

Hiện chưa rõ năm nay các công ty khác có rút lui theo Ericsson hay không. Theo kế hoạch hiện nay, MWC 2021 đã được dời lịch tới ngày 28/6, nghĩa là còn gần 4 tháng nữa sự kiện mới diễn ra.

Phản hồi về việc rút lui của Ericsson, GSMA khẳng định: “Chúng tôi tôn trọng quyết định của Ericsson, và mong được chào đón công ty trở lại Barcelona cho các phiên bản MWC trong tương lai".

“Chúng tôi cũng dự liệu trước rằng không phải ai cũng sẵn sàng tham dự MWC Barcelona 2021. Đó là lý do chúng tôi đã phát triển một nền tảng sự kiện ảo để đảm bảo mọi người đều có thể tận hưởng trải nghiệm MWC”, GSMA chia sẻ thêm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ericsson rút khỏi triển lãm MWC 2021 vì lo chưa hết dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO