Epic tự thừa nhận đang chịu thiệt hại nặng nề, yêu cầu tòa án ra lệnh cho Apple khôi phục lại Fortnite trên App Store

07/09/2020 11:21

Epic cũng cho biết rằng iOS là nền tảng chơi game lớn nhất của Fortnite, chiếm 1/3 trong tổng số 350 triệu tài khoản.

Epic Games đã đệ đơn yêu cầu tòa án ra lệnh cho Apple khôi phục lại tựa game Fortnite trên App Store, phiên điều trần đã được lên lịch vào ngày 28 tháng 9 tới đây. Tuy nhiên, toàn bộ lập luận của Epic Games gửi lên tòa án đã được công bố.

Trước đó, thẩm phán Yvonne Gonzalez Rogers đã yêu cầu Apple không được cấm Epic Games sử dụng công cụ phát triển game Unreal Engine, tuy nhiên lại không bắt buộc Apple phải khôi phục lại tựa game Fortnite trên App Store.

Epic tự thừa nhận đang chịu thiệt hại nặng nề, yêu cầu tòa án ra lệnh cho Apple khôi phục lại Fortnite trên App Store - Ảnh 1.

Dẫn đến việc Apple vẫn đang cấm Fortnite, và thậm chí còn chặn cả tài khoản nhà phát triển của Epic Games, đồng nghĩa với việc tất cả các tựa game của Epic đều không có cơ hội đặt chân lên các thiết bị cực kỳ phổ biến trên thế giới như iPhone hay iPad.

Trong hồ sơ gửi tòa án, Epic Games cho rằng hành động này gây rất nhiều tổn hại cho mình. “Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên iOS đã giảm hơn 60% kể từ khi Fortnite bị xóa khỏi App Store”, Epic Games cho biết.

Epic cũng cho biết rằng iOS là nền tảng chơi game lớn nhất của Fortnite, với 116 triệu tài khoản đã đăng ký, chiếm 1/3 trong tổng số 350 triệu tài khoản Fortnite. Bên cạnh đó, 63% người chơi Fortnite trên iOS chỉ chơi trên một nền tảng duy nhất là iOS, không sử dụng nền tảng khác như PC hay console.

Epic lo lắng rằng “có thể sẽ không bao giờ có lại những người chơi này nữa”, và cộng động Fortnite hiện đang bị chia cắt. Nhiều tựa game khác của Epic cũng gặp tình cảnh tương tự, ví dụ như Shadow Complex Remastered cũng đã bị xóa khỏi App Store, sau khi Apple cấm tài khoản nhà phát triển của Epic.

Epic cũng cho biết rằng Apple đe dọa từ chối mọi nỗ lực để đăng ký tài khoản nhà phát triển mới, ít nhất là trong vòng một năm. Cho thấy rằng Epic đang chịu thiệt hại nặng nề, sau khi tuyên chiến với Apple.

Trong khi đó, Apple có vẻ như không có chút thương hại nào đối với Epic. Dưới đây là phản hồi của Apple:

“Chúng tôi rất thất vọng vì phải chấm dứt tài khoản nhà phát triển của Epic Games trên App Store. Tòa án khuyến nghị Epic tuân thủ các quy tắc của App Store, các quy tắc mà họ đã tuân thủ trong một thập kỷ qua. Nhưng Epic đã từ chối. Thay vào đó, Epic liên tiếp gửi các bản cập nhật Fortnite vi phạm quy tắc của App Store. Chúng tôi hy vọng rằng có thể cùng nhau hợp tác một lần nữa trong tương lai, nhưng đáng tiếc là điều đó không thể thực hiện được ngày hôm nay”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Epic tự thừa nhận đang chịu thiệt hại nặng nề, yêu cầu tòa án ra lệnh cho Apple khôi phục lại Fortnite trên App Store
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO