Elon Musk lại thao túng thị trường tiền ảo

01/05/2021 17:23

6,9 tỷ USD đã được tạo ra trên thị trường tiền mã hóa sau 15 phút, chỉ nhờ một dòng tweet của tỷ phú Elon Musk.

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp thị trường tiền ảo trầm lắng, Elon Musk lại tìm cách khuấy động nó. Lần này, chỉ với hai dòng tweet với nội dung vỏn vẹn trong 5 từ 24 ký tự, Elon Musk đã khiến nhà đầu tư điên cuồng đổ vào Dogecoin, đồng tiền ảo châm biếm vốn không có chút giá trị nào.

Sau 15 phút, giá trị thị trường của Dogecoin đã tăng thêm 6,9 tỷ USD, đẩy vốn hóa của đồng tiền ảo này trở lại Top 7 với 40 tỷ USD. Hiện tại, giá một Dogecoin vẫn dao động trong khoảng 0,31 USD và tăng giảm ngược chiều giữa sắc xanh bao trùm cả thị trường tiền ảo.

Dòng tweet của Elon Musk khi đó gợi ý đến một buổi talkshow nói về tiền ảo nói chung và Dogecoin nói riêng vào 08/05 tới đây.

Elon Musk lại thao túng thị trường tiền ảo
Dòng tweet của Elon Musk khiến Dogecoin đang trên đà tụt bỗng nhiên hồi phục mạnh mẽ.

Trước đó, Elon Musk đã bị phóng viên của trang Bloomberg gắn thẻ (tag) hẳn vào một bài đăng trong đó ám chỉ tỷ phú gốc Nam Phi là kẻ thao túng thị trường tiền mã hóa. Đáp trả, Elon Musk chống chế rằng Tesla mua rồi bán 10% Bitcoin để chứng minh tính thanh khoản của thị trường tiền mã hóa.

Tesla sau đó cũng có báo cáo tài chính, thông báo về khoản lợi nhuận 272 triệu USD từ việc bán 10% số Bitcoin mà hãng xe điện này mua vào hồi quý I năm nay. Tại thời điểm đó, Tesla chỉ cho biết họ đã mua số Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD.

Elon Musk lại thao túng thị trường tiền ảo
Từ đầu năm đến nay, Elon Musk đã tìm thấy sân chơi mới để thỏa sức thao túng, đó là thị trường tiền ảo.

Tesla đã đạt lợi nhuận ròng kỷ lục 438 triệu USD trong quý I/2021, chủ yếu là lợi nhuận từ việc bán Bitcoin và bán mức tín dụng khí thải cho các nhà sản xuất ô tô khác. Trong khi đó, việc sản xuất các mẫu xe điện đời mới đang phải tạm dừng do thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn trên toàn cầu.

Cũng nhờ lợi nhuận kỷ lục, Elon Musk đã được thưởng quyền chọn mua 8,4 triệu cổ phiếu Tesla với mức giá 70 USD, so với giá thị trường ở ngày công bố báo cáo tài chính là 738 USD.

Như vậy, dù có muốn thừa nhận hay không, việc Elon Musk bơm thổi vào thị trường tiền mã hóa đã đem đến nhiều lợi ích sát sườn cho vị tỷ phú 50 tuổi này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Elon Musk lại thao túng thị trường tiền ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO