Dưới 5 triệu đồng, chọn mua smartwatch nào?

16/12/2020 09:15

Apple Watch Series 3, Huawei Watch GT2, Realme Watch S,... được trang bị khá đầy đủ các tính năng theo dõi sức khỏe cũng như phục vụ người dùng luyện tập thể thao.

Dưới 5 triệu đồng, chọn mua smartwatch nào? - 1

Apple Watch Series 3 GPS 38 mm (5 triệu đồng) - Đây hiện là chiếc Apple Watch có giá rẻ nhất đang được bán tại Việt Nam. Mẫu đồng hồ này sẽ phù hợp nhất với những người dùng iPhone. Giao diện phần mềm của máy được thiết kế trực quan, dễ sử dụng. Vì đã ra mắt từ năm 2017, ngoại hình của nó khá cũ với phần viền màn hình tương đối dày. Thêm vào đó, kích thước 38 mm khá nhỏ, phù hợp hơn với phái nữ hoặc những người có cổ tay nhỏ. Thêm vào đó, thời gian sử dụng pin của mẫu đồng hồ này cũng khá kém, chỉ khoảng 2-3 ngày.

Dưới 5 triệu đồng, chọn mua smartwatch nào? - 2

Garmin Venu SQ (5 triệu đồng) - Mẫu đồng hồ này có thiết kế khá đơn giản với mặt đồng hồ hình vuông, bo cong đều ở 4 cạnh. Phần mặt đồng hồ có đường kính 40 mm, phù hợp với cả nam giới và nữ giới. Điểm hạn chế là nó chỉ được trang bị tấm nền LCD, độ phân giải khá thấp 240 x 240 pixel, màu sắc hiển thị nhạt. Bù lại, nó hỗ trợ rất nhiều chế độ luyện tập và theo dõi sức khỏe bao gồm đo nồng độ oxy trong máu (SpO2), theo dõi mức độ stress, đo lượng tiêu thụ oxy tối đa, đo nhịp tim, theo dõi giấc ngủ, tính quãng đường chạy.... Thời lượng sử dụng pin của mẫu đồng hồ này cũng có thể lên tới một tuần.

Dưới 5 triệu đồng, chọn mua smartwatch nào? - 3

Huawei Watch GT2 (4,8 triệu đồng) - Thiết kế tổng thể của chiếc đồng hồ này vẫn được giữ nguyên phong cách thể thao, tương tự phiên bản GT đời đầu. Phiên bản 46 mm có kích thước tương đối lớn, phù hợp hơn với nam giới. Mẫu đồng hồ này cũng có phiên bản 42 mm, nhỏ gọn hơn dành cho nữ giới. Watch GT2 được trang bị đầy đủ các tính năng theo dõi sức khỏe và nhiều chế độ hỗ trợ luyện tập thể thao. Máy cũng có mic thoại và loa ngoài để hỗ trợ nhận cuộc gọi trực tiếp trên đồng hồ. Điểm hạn chế của mẫu máy này nằm ở giao diện phần mềm đôi khi xảy ra hiện tượng giật lag.

Dưới 5 triệu đồng, chọn mua smartwatch nào? - 4

TicWatch Pro (4,5 triệu đồng) - Thiết kế của mẫu đồng hồ này tương đối nam tính. Nó được hoàn thiện từ khung viền thép không gỉ, mang lại cảm giác chắc chắn, cứng cáp. Điểm độc đáo trên mẫu đồng hồ này là nó được trang bị 2 lớp màn hình, một màn hình LCD và một màn hình OLED. Điều này cho phép đồng hồ có thể hiển thị tốt hơn ngay cả trong điều kiện nắng gắt. Tuy nhiên, nó lại khiến máy hao pin khá nhanh, chỉ sử dụng được khoảng 3-4 ngày. Giao diện WearOS trên mẫu đồng hồ này cho trải nghiệm khá mượt mà.

Dưới 5 triệu đồng, chọn mua smartwatch nào? - 5

Realme Watch S (3 triệu đồng) - Mặt đồng hồ của Realme Watch S được thiết kế dạng hình tròn. Phần viền đồng hồ cũng được khắc sẵn các vạch và số chia phút, tạo cảm giác thể thao. Điểm cộng là trọng lượng tổng thể của mẫu smartwatch này khá nhẹ, chỉ 48 gram. Phần dây silicon cũng khá mềm, ôm cổ tay, không gây ra cảm giác khó chịu hay đau tay khi đeo trong thời gian dài. Realme Watch S hiện là một trong những mẫu smartwatch rẻ nhất được trang bị cảm biến SpO2, hỗ trợ đo nồng độ Oxy bão hòa trong máu tương tự trên Apple Watch 6. Realme Watch S cũng cho thời lượng sử dụng pin khá tốt, khoảng hơn một tuần.

Dưới 5 triệu đồng, chọn mua smartwatch nào? - 6

Huami Amazfit GTS (3 triệu đồng) - Ngoại hình của mẫu đồng hồ này được lấy cảm hứng khá nhiều từ chiếc Apple Watch 5. Phần khung của Amazfit GTS được hoàn thiện từ nhôm và chỉ nặng 25 gram. Nó mang lại cảm giác sử dụng khá tốt, ngay cả khi đeo trên tay trong thời gian dài. Điểm hạn chế là mẫu đồng hồ này không được trang bị mic thoại và loa ngoài, người dùng sẽ không thể trả lời trực tiếp thông qua đồng hồ. Ngoài ra, giao diện phần mềm của máy cũng chưa được tối ưu, đôi khi vẫn xảy ra tình trạng giật lag khi vuốt qua lại giữa các menu.

Thế Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dưới 5 triệu đồng, chọn mua smartwatch nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO