Doanh thu Xiaomi vượt ngưỡng 200 tỷ RMB năm 2019

Việt Báo
Các phân khúc đều tăng trưởng bất chấp sự suy thoái chung của thị trường, lợi nhuận ròng lên đến 11,5 tỷ RMB.

Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất đã được kiểm toán cho năm 2019, kết thúc vào ngày 31/12/2019.

Năm 2019, Xiaomi đạt được sự tăng trưởng vững chắc trên tất cả các phân khúc kinh doanh. Tổng doanh thu của tập đoàn lần đầu tiên vượt ngưỡng 200 tỷ RMB, đạt 205,8 tỷ RMB, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước, tăng trưởng CAGR qua 9 năm là 112%. Lợi nhuận ròng lên đến 11,5 tỷ RMB, tăng 34,8% so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý IV/2019, tổng doanh thu của Xiaomi tăng 27,1% lên 56,5 tỷ RMB. Lợi nhuận ròng đạt 2,3 tỷ RMB, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm trước.



Điểm nổi bật về tài chính 2019:

- Tổng doanh thu xấp xỉ 205,84 tỷ RMB, tăng 17,7% so với năm trước, đánh bại dự báo của giới phân tích.

- Lợi nhuận gộp xấp xỉ 28,55 tỷ RM, tăng 28,7% so với năm trước.

- Lợi nhuận ròng ngoài IFRS là 11,53 tỷ RMB, tăng 34,8% so với năm trước, đánh bại dự báo của giới phân tích.

- Thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 0,0423 RMB.

- Tổng tài nguyên tiền mặt là 66 tỷ RMB.

Điểm nổi bật về tài chính quý IV/2019:

- Tổng doanh thu đạt mức cao nhất trong lịch sử, cũng là quý hoạt động tốt nhất trong năm, với xấp xỉ 56,47 tỷ RMB, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm trước.

- Lợi nhuận gộp đạt xấp xỉ 7,84 tỷ RMB, tăng 38,5% so với cùng kỳ năm trước.

- Lợi nhuận ròng đã điều chỉnh không theo chuẩn kiểm toán IFRS là 2,34 tỷ RMB, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm trước.

Nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Xiaomi, ông Lei Jun cho biết: “Mặc dù vấp phải khó khăn từ cuộc chiến thương mại Trung - Mỹ và suy thoái kinh tế toàn cầu, Xiaomi vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ trong năm 2019 với kết quả kinh doanh đáng khen ngợi, khi lần đầu tiên doanh thu của chúng tôi vượt mức 200 tỷ RMB. Chúng tôi cũng chinh phục được nhiều cột mốc quan trọng, từ việc khởi động thành công chiến lược thương hiệu kép tách Xiaomi và Redmi ra hoạt động độc lập, củng cố lộ trình chiến lược ‘5G+AIoT’, cho đến việc gia nhập hàng ngũ uy tín của Fortune Global 500 và Top 100 Thương hiệu toàn cầu giá trị nhất của BrandZ.”

“Trong khi cả thế giới đang chìm trong bóng tối của Covid-19, chúng tôi vẫn duy trì niềm tin vào kinh doanh hiệu quả cùng mọi người vượt qua thời kỳ khủng hoảng kinh tế. Tại Xiaomi, chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng, thành công kinh doanh lâu dài sẽ được củng cố bởi công nghệ đổi mới. Và để đạt được hiệu quả đó, chúng tôi có kế hoạch đầu tư 50 tỷ RMB trong 5 năm tới, không ngừng tập trung đổi mới công nghệ và nâng cao trải nghiệm người dùng để gia tăng số lượng Mi Fan. Dù ở hoàn cảnh nào, Xiaomi luôn giữ vững cam kết sử dụng công nghệ để kết nối và cải thiện cuộc sống ở mọi nơi trong tương lai”, Chủ tịch Lei Jun cho biết thêm.

XEM THÊM
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Chuyện chăn gối tệ đi vì đại dịch
Chuyện chăn gối tệ đi vì đại dịch
Khi dịch bệnh xảy ra, nhiều cặp vợ chồng ở bên nhau cả ngày, nhưng nhiều loại áp lực đã khiến chuyện chăn gối của họ giảm cả lượng lẫn chất.

Đọc nhiều